Tối nay Pháp - Peru: Thêm một bất ngờ?

Thứ Năm, 21/06/2018, 10:40
Bàn thắng có phần may mắn của Paul Pogba vào những phút cuối đã giúp Pháp tránh khỏi cảnh muối mặt ở trận mở màn chiến dịch World Cup 2018 gặp Australia. 

Nhưng không loại trừ khả năng, đêm nay, Pháp sẽ trở thành nạn nhân mới nhất trong danh sách những ông lớn đã sảy chân ở giải đấu trên đất Nga…

Peru đã phải nhận 1 bài học đắt giá ở trận đấu ra quân ở bảng C trước Đan Mạch. Đội bóng Nam Mỹ đã có 1 trận đấu rất tốt, ít nhất về mặt thế trận. Lối đá bốc lửa, đầy ngẫu hứng của Peru đã mang đến vô vàn khó khăn cho đối thủ Châu Âu. 

Chỉ tiếc rằng, sự non yếu về kinh nghiệm cũng như tâm lý thi đấu ở lần đầu tiên trở lại đấu trường World Cup sau 36 năm dài, đã khiến Peru thiếu đi 1 chút lạnh lùng, chính xác ở những tình huống cuối cùng. 

Hệ quả cay đắng là Peru đã phải nhận thất bại 0-1 đầy đáng tiếc trước Đan Mạch. Trận thua ấy đã đẩy đoàn quân của HLV Gareca vào thế đường cùng. Họ không được phép tiếp tục bại trận cho dù đêm nay đối thủ của họ là 1 trong những ƯCV vô địch, đội tuyển Pháp.

Chạm trán Pháp sẽ giúp Peru dễ đá hơn.

Thật ra, chạm trán Pháp sẽ giúp Peru dễ đá hơn. Bởi họ sẽ có cơ hội áp dụng lối chơi sở trường của mình: phòng ngự chủ động, kết hợp với những miếng đánh trực diện rất nhanh. 

Ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Peru đã gây rất nhiều khó khăn cho các đối thủ lớn như Brazil hay Argentina bằng cách đá như vậy.

Pháp có lẽ sẽ chẳng thể là ngoại lệ. Khi mà cỗ máy của HLV Deschamp có vẻ như vẫn chưa có được sự trơn tru cần thiết. Bộ ba tấn công Mbappe – Griezmann – Dembele tuy trên lý thuyết là rất đáng sợ, nhưng lại chơi như vô hại trước Australia. 

Thậm chí, trong suốt thời gian có mặt trên sân Mbappe chỉ có đúng 1 lần sút trúng cầu môn, trong khi Dembele còn chẳng kịp tung ra cú dứt điểm nào. 

Có lẽ HLV Deschamp vẫn đang phải loay hoay tìm cách giải bài toán này. Thế nên, ông vẫn chưa chốt được đội hình sẽ ra sân trước Peru. 

Do đó, khi được đề nghị tiết lộ danh sách sẽ thi đấu với Peru trong cuộc họp báo trước trận, HLV Deschamp đã phải từ chối khéo bằng lối nói ngoại giao đại ý rằng: “Pháp là tập thể gồm 23 cầu thủ, nên ông có thể đưa ra sân đội hình giống hoặc khác trận mở màn”.

Nếu không có sự cải thiện về phong độ, Pháp sẽ rất khó để khoan thủng hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Peru. Ngược lại, ở tuyến sau hàng thủ chưa thực sự chắc chắn cần thiết của Les Bleus sẽ hoàn toàn có thể bị tổn thương bởi những đợt lên bóng rất biến hóa và nhanh như điện của đối thủ đến từ Nam Mỹ này.

Có tới 30.000 người Peru đã đến Nga để cổ vũ cho đội nhà. Đó là liều thuốc doping tinh thần cực mạnh dành cho thày trò HLV Gareca. Sau những bài học rút ra từ trận thua đầy tiếc nuối ở trận gặp Đan Mạch, cộng thêm việc đã quen hơn với áp lực và bầu không khí World Cup, có lẽ Peru đã sẵn sàng viết thêm 1 điều bất ngờ nữa ở giải đấu năm nay. Có thể lắm chứ!

Dự đoán  1 – 1

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris - Pavard, Varane, Umtiti, Lucas - Kanté, Pogba - Mbappé, Griezmann, Matuidi – Giroud.

Peru: Gallese - Advincula, Rodriguez, Ramos, Trauco - Cartagena, Yotun - Carrillo, Cueva, Flores - Guerrero.

Phan Đức
.
.
.