Pháp 1-0 Peru: Các chiến binh Inca dừng bước

Thứ Năm, 21/06/2018, 21:13
Tiếng còi của trọng tài đã chấm dứt những hy vọng mong manh của Peru. Dù dừng bước tại World Cup 2018, Peru đã cho khán giả thấy một lối chơi cống hiến, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Đáng tiếc là sự vô duyên của các chân sút đã ngăn cản chiến binh Inca vượt qua vòng bảng.


TRỌNG TÀI THỔI CÒI KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

90+2': Matuidi lao vào vô lê bóng đẹp mặt sau đường tạt của Dembele nhưng tất cả chỉ dừng ở kỹ thuật đẹp, không có bàn thắng nào.

Peru có 4 phút bù giờ cho những cố gắng, những hy vọng mong manh về một bàn thắng vàng.

89': Sau khi nhận thẻ vàng của trọng tài, Paul Pogba dời sân và người vào thay anh là N'Zonzi 

86': Pogba đã phải nhận thẻ vàng không đáng có sau khi cầu thủ này vung tay vào thẳng mặt của Jefferson Farfan.

80': Giroud phối hợp làm tường cho Dembele lao vào dứt điểm nhưng bóng đi quá mạnh thiếu chính xác

78': Thêm một sự thay đổi trên hàng công của Pháp, Griezmann rời sân vào thay anh là Nabil Fekir.

75': Người hùng của Pháp Mbappe rời sân, vào thay anh là Ousmane Dembele

74':  Peru tấn công nhanh, Cueva chọc khe cho Carrillo đang băng xuống đón bóng. Tiếc là cú chọc khe quá mạnh khiến cơ hội vuột qua.

68': Hậu vệ phải Advincula có cơ hội để vung chân hết lực nhưng bóng vẫn đi vọt xà chứ không khiến Lloris gặp rắc rối.

Gần như tất cả các cầu thủ Peru đều tập trung bên phần sân đối thủ. Mỗi giây phút trôi qua, cánh cửa lại càng khép lại với Peru.

60': Peru cho thấy họ đang rất bế tắc trong lối chơi, mọi cố gắng đưa bóng vào khu vực 16m50 là rất khó khăn trước hàng thủ Pháp chơi chắc chắn

58': Trong một tình huống tấn công, tiền vệ cánh của Peru Carrillo ngã ở ngay vòng trước vòng cấm địa Pháp, nhưng trọng tài không thổi phạt. 

50': Sau những phút liên tục bị hàng công Pháp uy hiếp. Peru đã có tình huống đáp trả. Bóng được trả lại cho Aquino và cầu thủ này đã tung ra cú vuốt bóng từ tuyến hai vô cùng điệu nghệ. Và cú sút ngẫu hứng này đã đưa bóng dội xà ngang trong sự bất ngờ của Lloris.

48': Umtiti đã phải nhận sự chăm sóc của các bác sĩ sau một tình huống chơi xấu của Jefferson Farfan. 

Peru lập tức tạo ra 2 sự thay đổi người. Yotun và Rodriguez rời sân nhường chỗ cho Jefferson Farfan và Santamaria.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

*****

HIỆP MỘT KẾT THÚC! PHÁP DẪN TRƯỚC 1-0

43': Tiếp tục là một pha tấn công của Pháp, hậu vệ trái Lucas Hernandez tham gia tấn công đón đường truyền như đặt của đồng đội rồi tung ra cú sút. Tuy nhiên, 2 cú sút liên tiếp của cầu thủ này không thể đưa được bóng đi vào lưới.

38': Mbappe đang thi đấu bùng nổ sau bàn thắng mở tỷ số. Anh có pha bứt tốc nhanh bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền cho Griezmann. Bóng được chọc xuống cho Giroud nhưng bóng đi hơi sâu và nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Gallese của Peru.

Với pha ghi bàn vào lưới Peru, Mbappe trở thành cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển tại một giải đấu chính thức. Anh mới chỉ 19 tuổi 6 tháng.

34': Chàng tiền đạo trẻ của tuyển Pháp Kylian Mbappe có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia.

31': Đội trưởng Guerrero của Peru nhận bóng trong vòng cấm của Pháp và đánh bại được Umtiti. Nhưng cú đá cuối cùng của cầu thủ này vẫn hơi lành và chưa đánh bại được Hugo Lloris.

29': Mbappe vừa  nằm sân sau một pha va chạm với cầu thủ Peru. 

20': Phản ứng với quyết định trọng tài cho rằng đã phạm lỗi với Umtiti, Guerrero nhận thẻ vàng cảnh cáo

16': Thêm một cơ hội nữa vuột qua mũi giày các tiền đạo của Pháp. Giroud đánh đầu nhả bóng lại cho Griezmann. Cú vung chân của Griezmann cũng rất nhanh nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Peru.

14':Đội tuyển Pháp suýt có được bàn thắng mở tỉ số. Từ cú đá phạt góc bên cánh trái, Varane bật cao đánh đầu cận thành. Thủ môn Gallese đã đứng chôn chân nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

*****

12': Pogba có pha che chắn khéo léo và tung cú sút từ rất xa. Bóng đi chệch cột dọc rất nguy hiểm.

9': Carrillo mới có một pha đi bóng cực kỳ nguy hiểm bên cánh phải. Anh đánh bại 2 cầu thủ của Pháp nhưng lại hơi mạnh chân trong tình huống đưa bóng vào trung lộ. Có vẻ như Peru vẫn chưa biết cách tận dụng cơ hội khi mà họ đã tịt ngòi ở trận đầu ra quân gặp Đan Mạch.

7': Peru tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu. Yoshimar Yotun tung cú sút xa nhưng không thể đưa được bóng đi trúng khung thành.

2': Cả Pháp và Peru đang thể hiện rõ quyết tâm giành 3 điểm trong ngày hôm nay.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Lối chơi của Peru rất ngẫu hứng và dĩ nhiên là họ không hề ngán bất kỳ đối thủ nào.

CĐV Pháp trên sân

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

****

Pogba và các đồng đội khởi động trước trận đấu

*****

Phòng thay đồ của đội tuyển Peru
Phòng thay đồ của đội tuyển Pháp

Đội hình xuất phát:

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, Lucas Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe, Griezmann, Matuidi; Giroud.

Peru  (4-2-3-1): Gallese; Advincula, Ramos, Rodriguez, Trauco; Aquino, Yotun, Carrillo, Cueva, Farfan; Guerrero.

Thống kê trước trận:

* Hai đội chỉ gặp nhau một lần trước đó trong trận chung kết vào tháng 5/1982, Peru giành chiến thắng 1-0 ngay tại sân Parc des Princes (Pháp).

* Đại diện Nam Mỹ gần nhất đánh bại Pháp tại World Cup là Argentina năm 1978. Kể từ đó, Pháp bất bại trong 7 lần chạm trán các đại diện Nam Mỹ tại World Cup (thắng 3, hòa 4).

* Peru không thắng trong 5 trận gần nhất gặp các đại diện châu Âu tại World Cup (hòa 2, thua 3), trận thắng gần nhất là trước Scotland năm 1978.

* Peru không thắng trong 7 trận World Cup gần nhất (hòa 2, thua 5).

* Peru tung ra đến 17 cú dứt điểm trong trận gặp Đan Mạch nhưng để thua 0-1.

* Pháp bất bại trong 4 trận vòng bảng gần nhất tại World Cup (thắng 3, hòa 1).

* Antoine Griezmann góp công trực tiếp vào 9 trong 13 bàn thắng của ĐT Pháp tại những đấu trường lớn (World Cup hoặc Euro), với 7 bàn và 2 kiến tạo.


B.Châu
.
.
.