Có Ronaldo là có tất cả

Thứ Tư, 20/06/2018, 21:21
Không nằm ngoài dự đoán, Morocco đã trở thành đội đầu tiên chính thức bị loại tại World Cup 2018, sau trận thua 0 – 1 trước Bồ Đào Nha.

Dù vậy, đại diện Châu Phi cũng đã có thể rời nước Nga trong thế ngẩng cao đầu. Họ đã có 1 trận đấu tuyệt hay trước những nhà ĐKVĐ Châu Âu. Morocco thua không phải vì họ quá yếu đuối so với Bồ Đào Nha, mà đơn giản chỉ vì họ không có Cristiano Ronaldo…

Ở khía cạnh nào đó, đội bóng của HLV Herve Renard (người từng có 1 thời gian ngắn làm việc tại V-League) đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị đánh giá thấp hơn hẳn Bồ Đào Nha, nhưng Morocco thậm chí còn là những người chơi trên chân, lấn lướt ở trận đấu trên sân Luzhniki.

Những chỉ số thống kê về chuyên môn đều cho thấy sự nhỉnh hơn của những chú sư tử Atlas. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn Bồ Đào Nha (tỉ lệ cầm bóng của Morocco là 53%), tung ra số cú dứt điểm vượt trội (16 so với 10), tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Bồ Đào Nha liên tục bị đẩy vào thế phải chịu trận, chống đỡ những đợt tấn công liên tục của đối thủ.

Chỉ có điều, bóng đá luôn tồn tại những nghịch lý nghiệt ngã. Ngày thi đấu xuất thần của Morocco cũng không giúp họ tránh khỏi 1 thất bại trước Bồ Đào Nha. Tất cả chỉ vì họ không có 1 cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt như Cristiano Ronaldo.

Ronaldo đã tiễn đội tuyển Morocco về nước.

Trong bối cảnh, đội nhà có 1 màn trình diễn đầy chật vật như vậy, Ronaldo đã có 1 bàn thắng quý như vàng, giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm trọn vẹn. Khi những khán giả trên sân Luzhniki còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì ngôi sao mang áo số 7 đã đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước.

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Ronaldo đã có cú đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Munir. Đấy là một pha làm bàn thể hiện đầy đủ những điểm mạnh của Ronaldo ở độ tuổi 33: vô cùng tinh quái, có bản năng sát thủ cực nhạy cùng một nền tảng thể chất rất dẻo dai, mạnh mẽ đủ để thoát ra khỏi sự đeo bám của các cầu thủ Morocco.

Bàn thắng vào lưới Morocco đã là cú lập công thứ 4 của Ronaldo ở World Cup 2018. Cho đến lúc này, tất cả các bàn thắng mà Bồ Đào Nha có được đều thuộc về một mình CR7. Bóng đá là một môn thể thao đồng đội. Nhưng Ronaldo thì thực sự đang là vị thánh cứu thế, là tất cả đối với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Chứng kiến các cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ con cưng trong tiếc nuối , hẳn người Morocco cũng ước ao họ may mắn có được 1 cá nhân xuất chúng như Cristiano Ronaldo.

Ở 3 kì World Cup trước đây, Ronaldo đều chơi rất mờ nhạt và chỉ ghi được đúng 1 bàn. Nhưng trên đất Nga chỉ sau 2 trận đấu, Ronaldo đã vượt qua thành tích của mình ở cả 3 kì World Cup trước đây gộp lại. 

Giống như truyền thuyết về “con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian”, ở kì World Cup có lẽ cuối cùng trong đời, dường như Ronaldo đang dồn toàn lực, dốc hết những gì tinh túy nhất để viết nốt chương cuối còn dang dở cho sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Vì thế, các đối thủ hãy dè chừng, Bồ Đào Nha có thể chơi không mấy ấn tượng, nhưng đôi khi chỉ cần có Ronaldo là có tất cả.

Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 4’

Tất Đức
.
.
.