Tơi tả, dính vòng lao lý vì “vui xuân quá chén”

Thứ Hai, 15/02/2016, 08:05
Những ngày Tết Nguyên đán, ở nhiều nơi, đặc biệt ở vùng nông thôn đồng bằng Sông Cửu Long, nhiều người vì “vui xuân quá chén”, bột phát nhất thời dẫn đến đánh nhau khiến người thiệt thân, kẻ vào vòng lao lý.


Ghi nhận tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ, từ ngày 7-2 đến 14-2 (từ 29 Tết đến mùng 7 Tết Nguyên đán), BV tiếp nhận 1.150 ca cấp cứu, tăng 194 ca so với cùng kỳ. “Các bệnh nhân đến cấp cứu gồm nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là đánh nhau và tai nạn giao thông. Hầu hết các trường hợp đến cấp cứu đều có nồng đồ cồn trong máu”, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV cho hay.

Mâu thuẫn trong tiệc nhậu, anh Hùng bị đâm thủng tim.

Còn tại Bến Tre, số người nhập viện cấp cứu do đánh nhau trong dịp tết ghi nhận tại BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (TP Bến Tre) là 159 trường hợp, cao gấp 3 lần nhập viện do tai nạn giao thông. “Bệnh nhân nhập viện cấp cứu phần lớn đánh nhau là nhiều”, bác sĩ Trần Văn Ân - Phó Giám đốc BV thông tin. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Vương Quốc Dân (29 tuổi, ngụ TP Bến Tre) về hành vi giết người. 

Nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ việc chiều 28-1, Dân tổ chức tiệc nhậu cùng với Nguyễn Văn Thắng (23 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc) tại một nhà hàng ở xã Sơn Đông. Trong lúc nhậu say, Thắng có lời nói trêu ghẹo vợ của Dân nên xảy ra cự cãi. Trong lúc xô xát, Dân lấy dao đâm vào ngực Thắng, gây tử vong.

Theo lãnh đạo Công an các địa phương, ngày Tết, anh em bạn bè đi làm ăn xa về thăm quê nên thường tổ chức ăn nhậu. Nhiều trường hợp vì “vui xuân quá chén” dẫn đến cự cãi, gây ra án mạng. Có trường hợp gây án chỉ vì những lý do lãng nhách. Ngày 10-2 (mùng 3 Tết), Nguyễn Tấn Vinh (36 tuổi) cùng nhậu với Phạm Minh Tiền (23 tuổi, cả 2 ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tại xã An Khánh. Tàn tiệc, Vinh và Tiền lấy xe máy chở nhau đi chơi thì bị té, dẫn đến cự cãi. Nóng giận, Vinh dùng dao chém Tiền gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cũng đang làm rõ vụ cố ý gây thương tích xảy ra giữa 2 nhóm thanh niên khiến 1 người bị thương xảy ra vào đêm 10-2 (mùng 3 Tết). Trần Thanh Tiến (20 tuổi, ngụ huyện Mang Thít) cùng nhóm bạn 8 người đến thị trấn Long Hồ uống cà phê. Khi ngồi trong quán, lời qua tiếng lại, nhóm của Tiến xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên 9 người ở địa phương. Khi Tiến vừa bước ra ngoài thì bị nhóm thanh niên này dùng dao đâm trọng thương.

Công an tỉnh Cà Mau đang thụ lý làm rõ trường hợp một thanh niên ở khóm 8 (xã An Xuyên, TP Cần Mau) bị đâm thủng tim vào tối  9-2 (mùng 2 Tết). Nạn nhân là anh Trần Trường Giang (35 tuổi) được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chảy nhiều máu, có vết thương ở ngực gây thủng tim. Sau 6 ngày được các bác sĩ BV Cà Mau tích cực cứu chữa, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện. Người nhà cho biết, tối xảy ra sự việc, anh Cường nhậu với bạn bè hàng xóm thì xảy ra mâu thuẫn và bị đâm.

Văn Vĩnh
.
.
.