'Nổ" mình là giảng viên, con nuôi ông chủ người nước ngoài lừa đảo đi XKLĐ chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng

Thứ Tư, 30/01/2019, 17:01
Giới thiệu mình là giảng viên trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, thường xuyên đi Nhật và có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật, Hàn Quốc...Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn  các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại để chiếm đoạt tiền...


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã  đối với Nguyễn Thị Kim Liên, 31 tuổi, trú tại TDP 7, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan Công an:  Từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Kim Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn  các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động, du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại.  

Liên giới thiệu mình là giảng viên trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, thường xuyên đi Nhật và có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật, Hàn Quốc...

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Liên

Để tạo niềm tin đối với người dân, Liên gửi cho họ những hình ảnh Visa mang tên nạn nhân qua mạng xã hội zalo, thông báo Visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiền. 

Liên đã lấy tư cách các nhân ký Hợp đồng đưa đi XKLĐ với những người này, đồng thời đưa họ đi du lịch các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaisya, Indonesia, Singapo. 

Tin tưởng Nguyễn Thị Kim Liên nên đã có 53 người dân đã nộp tiền cho Liên với tổng số tiền là 10.210.300.000 đ. Sau nhiều lần hứa hẹn, lấy lý do hồ sơ  có vấn đề chưa bay được nên các nạn nhân đã đòi lại tiền, tuy nhiên Liên đã trốn tránh không trả. Đến ngày 17-11-2018 Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua điều tra xác minh, ngày 28-1-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can  đối với Nguyễn Thị Kim Liên về hành vi  “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đến ngày 30-1-2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 01 đối với Nguyễn Thị Kim Liên.

Anh Cường
.
.
.