Trộm điện thoại rồi đe doạ đặt bom tống tiền

Thứ Hai, 07/09/2015, 18:54
Nguyễn Hoàng Đạt đã lẻn vào nhà người dân, trộm cắp điện thoại di động. Sau đó, gã thanh niên 19 tuổi này lại dùng chính chiếc sim điện thoại để đe doạ đặt bom, tống tiền gia đình nạn nhân.

Ngày 7/9, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án,khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Đạt, 19 tuổi, trú tại thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Đạt là một thanh niên chơi bời, không chịu học hành và nghiện internet nặng. Do không có tiền để đổ vào thế giới ảo, để thoả mãn “cơn nghiện”, Đạt đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Cụ thể, khoảng 22h30’ ngày 1/9, đi chơi về, thấy nhà anh Nguyễn Văn Thuý, 31 tuổi, trú tại cùng thôn đang xây, không có cửa nên Đạt lẻn vào và trộm cắp được 2 chiếc điện thoại di động của bố mẹ anh Thuý.

Sau khi trộm cắp được điện thoại, mặc dù đã là nửa đêm nhưng Đạt không về nhà, mà cầm 2 điện thoại này đến thẳng quán internet Nga Ngố ở thôn Xuân Dục, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn tiếp tục chơi điện tử.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Đạt.

Sáng hôm sau (ngày 2/9), Đạt mở máy điện thoại của bà Hoan (mẹ anh Thuý), kiểm tra danh bạ trên máy thấy lưu tên: “con Thuý” nên đã chủ động dùng số máy của bà Hoan nhắn tin với nội dung đe doạ, thể hiện việc Đạt lẻn vào nhà anh Thuý trộm cắp tài sản và đặt bom trong nhà anh Thuý, yêu cầu nạn nhân phải giao cho Đạt số tiền 5 triệu đồng.

“Tao đã vào nhà mày rất nhiều lần, thấy rất nhiều đồ nhưng tao không lấy, mà chỉ lấy cái điện thoại. Tao cảnh báo cho mày biết, tao có thể lẻn vào nhà mày và đặt bom lúc nào cũng được. Hiện giờ tao đang đặt quả bom trong đấy, đố mày tìm ra được. 9h ngày mai bom sẽ nổ, nếu muốn sống thì giao nộp số tiền tao yêu cầu trước 9h”.

Để lấy tiền tiêu xài, tối 2/9, Đạt mang 2 chiếc điện thoại đến cửa hàng Đạt Hải ở cùng thôn, bán cho anh Hoàng Văn Lý được số tiền 380 nghìn đồng. Trước khi bán 2 điện thoại trên, Đạt không quên tháo sim trong máy điện thoại của bà Hoan, lắp vào điện thoại của mình để tiếp tục nhắn tin đe doạ, yêu cầu anh Thuý phải giao nộp số tiền trên.

Quá trình trao đổi với Đạt bằng tin nhắn, anh Thuý lo sợ về việc nhà bị đặt bom nên đã đáp ứng yêu cầu của Đạt là nạp thẻ điện thoại mệnh giá 50 nghìn đồng cho Đạt, sơ tán cả gia đình khỏi căn nhà ở và trình báo Cơ quan Công an.

Trong vòng 2 giờ đồng hồ, các vấn đề liên quan đến bom mìn đã bị các điều tra viên, trinh sát Công an huyện Sóc Sơn hoàn toàn bị loại bỏ, chân dung đối tượng cũng được dựng lên ngay sau đó. Sau 2 ngày tích cực truy xét, Cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng và thu toàn bộ số tang vật.

Được triệu tập đến cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vũ Linh
.
.
.