Hù dọa đặt bom, tống tiền phó phòng

Thứ Ba, 21/06/2011, 16:01
Ngày 20/6, Thiếu tá Nguyễn Văn Hận, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Giá Rai, cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa bắt quả tang Ngô Khắc Tiệp (22 tuổi, ngụ ấp Cây Gian, xã Long Điền, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) về hành vi hù dọa đặt bom và tống tiền người khác.

Từ năm 2007, Ngô Khắc Tiệp làm công nhân tại Công ty NIGICO (có 100% vốn nước ngoài, đóng tại Giá Rai) nên biết số điện thoại di động của anh Lê Vũ Phúc (47 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Giá Rai, giữ chức Phó Trưởng phòng Kinh doanh thuộc Công ty XNK thủy sản NIGICO). Năm 2009, Tiệp nghỉ việc công ty về nhà làm ăn riêng và bị thiếu nợ nhiều người nên nảy sinh ý định tống tiền anh Phúc để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sáng 13/6, anh Phúc nhận được một tin nhắn từ số điện thoại di động 01235432143, với nội dung "Chào anh Phúc, trong nhà anh có đặt một trái bom, trong 40 phút nữa anh mang đủ 50 triệu đến quán cà phê CaRaven, nếu trễ một phút tôi sẽ cho nổ ngay".

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Giá Rai trực tiếp chỉ đạo lực lượng điều tra viên và trinh sát có mặt tại địa điểm giao tiền mà đối tượng tống tiền yêu cầu. Tuy nhiên, đối tượng tống tiền đã chuyển địa điểm, gây khó khăn cho lực lượng điều tra. Khi lực lượng đã "sẵn sàng" tại địa điểm giao tiền thuộc ấp 4, xã Phong Thạnh A nhưng đối tượng không xuất hiện và cúp điện thoại.

Tiếp đó, 8h ngày 14 và 15/6, đối tượng vẫn tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ giết con của anh Phúc nếu không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng, buộc anh Phúc phải đến nhiều địa điểm khác nhau để đưa tiền, khi đến đúng điểm hẹn thì đối tượng không nhận mà thay đổi địa điểm khác, sau đó tắt máy điện thoại di động.

Đến khoảng 15h ngày 16/6, đối tượng tiếp tục điện thoại gặp anh Phúc buộc anh Phúc đem tiền đến địa bàn ấp Cây Gian, xã Long Điền, huyện Đông Hải. Tuy nhiên, đối tượng một lần nữa khiến các chiến sĩ gặp vất vả khi hắn lại thay đổi địa điểm.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao và sự kiên trì đấu tranh phá án, đến 17h ngày 16/6, Ngô Khắc Tiệp xuất hiện tại điểm giao tiền thuộc ấp Cây Gian A, xã Long Điền, Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Khi đối tượng nhận 10.000.000 đồng, cất giấu vào người thì bị lực lượng điều tra tóm gọn

N.G.
.
.
.