Thuê xe ô tô rồi làm giấy tờ giả đem bán

Thứ Ba, 01/08/2017, 13:39

Nhiều lần đến thuê ô tô và trả tiền xe đúng hẹn, Quách Thọ Niên đã tạo được sự tin tưởng của chủ xe. Lần sau cùng khi thuê được chiếc Toyota Forturner, Niên đã làm giấy tờ giả rồi đem bán cho người khác lấy tiền tiêu xài.



Ngày 1-8, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Quách Thọ Niên (45 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) mức án 12 năm 9 tháng tù về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Bị cáo Quách Thọ Niên tại toà

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Đ.M.P và bà P.T.N.D (ngụ quận Bình Thạnh) cho thuê xe ô tô. Ngày 18-6-2015, Niên đến nhà ông P thuê chiếc xe Toyota Fortuner trong 6 tháng với giá 18 triệu đồng/tháng.

Sau khi thoả thuận, ông P giao xe cho Niên cùng toàn bộ giấy tờ xe, giấy chứng nhận kiểm định và bảo hiểm xe cho Niên.

Do trước đây Niên đã nhiều lần thuê xe ông P nên người này tin tưởng không yêu cầu Niên thế chấp. Niên đưa cho ông P 18 triệu đồng tiền đặt cọc và 18 triệu đồng tháng thuê xe đầu tiên.

Ngay sau khi lấy xe về, Niên đã làm giả hợp đồng công chứng thể hiện vợ chồng ông P và bà D đã bán chiếc xe trên cho Niên với giá 850 triệu đồng.

Sau khi có hợp đồng giả, thông qua Trần Văn Tuyên môi giới, Niên bán lại xe cho bà T.N.T với giá 650 triệu đồng.

Bà T đã đưa cho Niên trước 600 triệu đồng và hẹn sẽ đưa số tiền còn lại sau khi cả hai đi công chứng sang tên. Sau đó, bà T nhiều lần liên lạc với Niên để làm giấy tờ nhưng Niên tắt máy, không nghe điện thoại.

Đến đầu tháng 12-2015, ông P không thấy Niên đến trả tiền thuê xe và cũng không trả xe nên kiểm tra định vị GPS thì phát hiện chiếc xe đang ở Bình Dương do người khác sử dụng nên báo Công an.

Chiếc xe được Công an thu giữ và trả lại cho vợ chồng ông P. Qua điều tra, đến đầu tháng 12-2016, Niên đã bị bắt giữ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.