Lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua điện thoại quốc tế

Thứ Tư, 27/11/2013, 15:03
Thời gian gần đây, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tiếp nhận và xử lý tin trình báo của một số công dân trên địa bàn về việc họ thường xuyên nhận được các cuộc gọi điện thoại từ số máy lạ, thông báo thân nhân của họ đang bị bắt giữ, đánh đập ở nước ngoài. Đồng thời đe dọa, yêu cầu phải nộp cho người gọi điện một số tiền lớn vào tài khoản ngân hàng để chuộc người thân.

Điển hình là 2 trường hợp của ông Tạ Đình Chiến, trú tại tổ 2, khu 2, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long và bà Nguyễn Thị Lan, trú tại tổ 80, khu 5, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Ngay sau nhận được tin trình báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương tổ chức xác minh, làm rõ: Kết quả cho thấy, những người thân của hai gia đình nói trên vẫn đang đi làm và sinh hoạt bình thường, không bị ai bắt giữ, đánh đập như đối tượng nói trong điện thoại. Mặt khác, các số điện thoại hiển thị trên thuộc các tổng đài điện thoại quốc tế từ Vương quốc Hà Lan và Cộng hòa Uruguay. Giọng nói của người trên điện thoại là giọng nói giả nhằm đe dọa gia đình phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Đây là phương thức, thủ đoạn mới của đối tượng xấu nhằm chiếm đoạt tiền của người dân. Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo để mọi tầng lớp nhân dân biết và cảnh giác trước thủ đoạn trên

Tuấn Hương
.
.
.