Tạm giữ hình sự hai đối tượng làm giấy tờ giả để tiêu thụ xe máy trộm cắp

Thứ Sáu, 12/10/2018, 19:28
Chiều tối 12-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan này đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thức (50 tuổi) trú ở phường Đài Sơn và Nguyễn Ngọc Hưng (35 tuổi) trú ở phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Trước đó vào tháng 7-2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận xác lập chuyên án truy xét, đấu tranh khám phá một nhóm tội phạm “đá xế’ chuyên nghiệp và đã truy thu hơn 40 chiếc xe máy do nhóm này trộm cắp tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, qua đó đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quốc Dũng (34 tuổi) và Lê Văn Huy (37 tuổi) cùng trú ở xã Phước Sơn, Ninh Phước.

Hàng chục xe máy do nhóm “đá xế” chuyên nghiệp tiêu thụ bằng giấy tờ giả đã bị cơ quan điều tra truy thu.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Ninh Thuận phát hiện Nguyễn Văn Thức và Nguyễn Ngọc Hưng là hai đối tượng chuyên làm giấy tờ giả để nhóm “đá xế” bán xe máy trộm được hoặc cầm cố tại một số tiệm cầm đồ.

Khi khám xét nơi ở của Thức và Hưng, cơ quan điều tra thu giữ một số giấy phép lái xe hạng A1, B2 và văn bằng trung học chuyên nghiệp do hai đối tượng này làm giả để bán.

Hữu Toàn
.
.
.