Khởi tố hai đối tượng chuyên tiêu thụ xe máy trong các vụ trộm

Thứ Tư, 20/09/2017, 09:31
Ngày 20-9, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vừa khởi tố bị can, tạm giam Kha Văn Tành (42 tuổi) và Lương Văn Xáy (36 tuổi), cùng trú tại bản Na Loi, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, thu giữ 11 xe máy không rõ nguồn gốc.


Trước đó, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện trên địa bàn có một số đối tượng câu kết với người miền xuôi mua bán các loại xe máy không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ cho nhân dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, nhằm kiếm lời bất chính nên đã lập án đấu tranh.

Khoảng 9h ngày 9-9, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt khẩn cấp Kha Văn Tành và Lương Văn Xáy khi đang có hành vi này, thu giữ 11 xe máy. Hai đối tượng khai nhận, các phi vụ làm ăn bắt nguồn từ khoảng tháng 5-2017, khi Tành nhận được cuộc điện thoại của người lạ gạ gẫm mua xe máy không có giấy tờ.

Hai đối tượng Tành và Xáy.

Khi người bên kia ra giá 8-9 triệu đồng/xe, Tành đồng ý và về bàn với Xáy cách thức góp vốn làm ăn, mua đi bán lại xe máy để hưởng tiền chênh lệch, Xáy đồng ý. Từ tháng 5-2017 đến tháng 9-2017, Tành đã thực hiện tổng cộng 8 vụ, trong đó 4 vụ có sự tham gia của Xáy.

Qua điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn cũng xác định, 11 chiếc xe máy thu giữ từ Tành và Xáy là tang vật trong các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn các huyện Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳ Hợp của tỉnh Nghệ An từ tháng 7 đến nay. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiến hành xác minh bị hại để trao trả tài sản và mở rộng điều tra vụ án…

A.Quỳnh
.
.
.