Về Hà Nội tiêu thụ xe máy ăn trộm, "tiện tay" cướp giật

Thứ Bảy, 30/07/2016, 17:08
Nam thanh niên vừa trộm được chiếc xe máy, đang trên đường về Hà Nội tiêu thụ phát hiện một phụ nữ sơ hở đã cướp giật chiếc túi xách, bên trong có nhiều tài sản có giá trị.


Khoảng 16h10 ngày 29-7, tổ công tác Y10/141 – Công an TP Hà Nội do Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội phó Đội CSGT số 5 làm nhiệm vụ tại ngã ba Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) phát hiện một nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter  BKS 19S7 - 194.86, trên đầu không đội mũ bảo hiểm, chạy theo hướng QL2 về huyện Đông Anh – Hà Nội.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh, thanh niên này đã điều khiển xe máy đột ngột quay đầu bỏ chạy.

Nhận định thanh niên trên có biểu hiện khả nghi nên tổ công tác đã huy động lực lượng chốt chặn và truy đuổi theo. 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Đồng và tang vật thu giữ.

Khi tạm giữ nam thanh niên để kiểm tra, tổ công tác thu được một túi xách tay của phụ nữ, bên trong có 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7, 1 ví tiền có 5 triệu đồng cùng một số giấy tờ và chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1985, ở phường Nông Trang, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Danh tính nam thanh niên được làm rõ là Nguyễn Mạnh Đồng (24 tuổi, trú  ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Đặc biệt, trong balo của Đồng, tổ công tác còn phát hiện, thu giữ được 3 vam phá khoá, 1 còng số 8 và 1 búa đinh.

Qua đấu tranh, Đồng thừa nhận vừa giật chiếc túi xách của một phụ nữ trước đó  khoảng 1 tiếng đồng hồ, còn chiếc xe Yamaha  Exciter mà đối tượng sử dụng cũng là tài sản trộm cắp trước đó vài giờ đồng hồ, chưa kịp tháo thay BKS.

Đồng khai nhận, trên đường đi về Hà Nội tiêu thụ chiếc xe gian, thấy chị Nguyệt đi xe máy để túi xách sơ hở, Đồng đã lái xe áp sát, giật túi xách của chị này rồi tẩu thoát. Ngay lập tức, tổ công tác đã liên hệ với chị Nguyệt - nạn nhân của vụ cướp giật trên.

T.Minh
.
.
.