Phá rừng quy mô lớn tại địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar

Thứ Ba, 09/04/2019, 17:12

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện hàng chục cây gỗ có đường kính từ 80cm đến trên 1 mét bị đốn hạ nằm ngổn ngang…



Chiều 9-4, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ một vụ phá rừng với quy mô lớn tại địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar.

Hàng loạt cây gỗ có đường kính lên đến cả mét bị đốn hạ

Trước đó, vào sáng 8-4, qua công tác trinh sát, Đội 5 của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một điểm khai thác, chặt phá rừng tại Tiểu khu 701 thuộc địa bàn xã Cư Bông, huyện Ea Kar. 

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện có 13 cây gỗ Xương Gà, Ké và gỗ Xoay thuộc nhóm V đến nhóm VIII có đường kính từ 80cm đến hơn 1m với tổng khối lượng khoảng 20m3 bị đốn hạ. Phần lớn các cây gỗ đã đã bị lâm tặc xẻ hộp vận chuyển ra ngoài.

Được biết, số gỗ trên bị đốn hạ nằm trong khu vực quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar. 

Trong những năm qua, hàng loạt vụ phá rừng đã liên tiếp xảy ra trên địa phận do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar quản lý thế nhưng đến nay, vẫn chưa có một vụ nào bị khởi tố, điều tra xử lý theo quy định.


Văn Thành
.
.
.