Điều tra nhiều gỗ rừng được phát hiện tại nhà máy thủy điện Sông Tranh 3

Thứ Sáu, 30/11/2018, 10:00

Ngày 30-11, Công an huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết đang điều tra, làm rõ nguồn gốc hàng chục phách gỗ (hơn 4m3) được cất giấu trong khu vực nhà điều hành của nhà máy thủy điện Sông Tranh 3 (xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước. Tổng Giám đốc nhà máy đã thừa nhận số gỗ trên là của mình.



Được biết tối 28-11, Công an xã Tiên Lãnh phát hiện ô tô tải BKS 43C-061.09 chở gỗ vào khu vực nhà điều hành của nhà máy thủy điện Sông Tranh 3. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hàng chục tấm ván vừa được cưa xẻ. 

Theo tài xế Mai Tiến Thành, số gỗ này được vận chuyển từ xưởng cưa của một người tên Hóa ở thôn 8 (xã Tiên Lãnh) về nhà máy theo yêu cầu của ông Lê Huy Tiệp - Tổng giám đốc Cty CP Thủy điện Sông Tranh 3.

 Qua làm việc, ông Tiệp cho rằng nguồn gốc số gỗ trên được vớt trên lòng hồ thủy điện sông Tranh 3. 

Ngoài số gỗ trên xe ô tô, tại khu vực nhà điều hành của nhà máy, Công an xã Tiên Lãnh còn phát hiện hàng trăm tấm gỗ thành phẩm với đủ kích thước lớn nhỏ. Số gỗ này đang được ngâm trong dung dịch dầu máy (để chống mối mọt trong quá trình sử dụng sau này) hoặc đã ngâm xong và dựng gần đó cho ráo dầu.

 Nhiều tấm gỗ thành phẩm chưa xác định nguồn gốc được phát hiện tại nhà điều hành thủy điện Sông Tranh 3

Xét thấy vụ việc nghiêm trọng, Công an xã Tiên Lãnh đã báo cáo lên Công an huyện và hạt kiểm lâm huyện Tiên Phước để phối hợp điều tra, làm rõ. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định hầu hết số gỗ đang được tích trữ trong nhà điều hành thủy điện Sông Tranh 3 là gỗ chuồn, loại gỗ thuộc nhóm III. Bên cạnh đó, còn có các loại gỗ ít giá trị hơn, từ nhóm V đến nhóm VII. 

Hiện số gỗ này đã được chuyển về Công an huyện Tiên Phước để tiếp tục điều tra, xử lý.



Thân Lai
.
.
.