Mua hương gây mê trên mạng về "bẫy" người để trộm tài sản

Thứ Bảy, 14/03/2020, 09:56
Mang theo một que hương đang tỏa khói có tác dụng gây mê, “nữ quái” giả vờ mua hàng rồi lợi dụng nạn nhân mất tập trung để trộm tài sản. Tuy nhiên, hành vi trên đã bị người dân phát giác và báo lực lượng Công an.

Ngày 14/3, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt một đối tượng nữ về hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói, đối tượng này đã dùng hương gây mê khiến nạn nhân mất cảnh giác nhằm trộm cắp tài sản.
Đối tượng Trần Thị Gái.

Đối tượng là Trần Thị Gái (SN 1966) trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Trước đó vài ngày, Gái đã đến một quầy hàng tạp hóa ở chợ Đô Lương để mua hoa quả thờ. Trên tay người phụ nữ này cầm một que hương đang cháy và tỏa khói. 

Sau khi nhận hoa quả từ người bán, đối tượng đã đưa tờ 500.000 đồng để trả, rồi lợi dụng lúc nạn nhân mất tập trung bèn thò tay vào túi tiền để trộm tài sản. Tuy nhiên, người dân xung quanh đã kịp thời phát giác, ngăn chặn hành vi của đối tượng đồng thời báo cho lực lượng Công an.

Tại cơ quan Công an, Gái khai nhận, trước đó, vào tháng 3/2019, cũng với thủ đoạn trên, đối tượng đã thực hiện trót lọt một vụ trộm 5,5 triệu đồng của một người bán hàng tạp hóa cũng tại chợ Đô Lương . Về việc dùng hương gây mê, Trần Thị Gái khai là đặt mua trên mạng của một người không quen biết.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Lực lượng Công an khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng có thủ đoạn như trên báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lí.

Minh Tâm
.
.
.