Nổ súng tại trụ sở phường ở Gia Lai, 1 người chết, 1 bị thương

Thứ Hai, 03/12/2018, 11:15
Một đối tượng mang súng vào trụ sở phường ở thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) nổ súng bắn cán bộ.

Sáng 3-12, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai xác nhận, một vụ nổ súng vừa xảy ra ở thị xã Ayunpa khiến 1 người chết, 1 bị thương.

Vụ diễn ra vào sáng cùng ngày tại UBND phường Đoàn Kết (thị xã Ayunpa). Người phát ngôn Công an tỉnh cho biết, một đối tượng đã mang theo súng vào trụ sở UBND phường, nổ súng bắn, khiến một cán bộ nữ tử vong, một người nam bị thương đang được đưa đi cấp cứu.

Công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

Một số nguồn tin cho hay, người phụ nữ bị bắn chết tại chỗ là bà Kpah Ven, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa. Hung thủ gây án là ông Bùi Chí Hiếu, Phó ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.

Sau khi gây án, ông Hiếu cũng đã dùng súng tự sát. Hiện ông Hiếu đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sáng nay, bệnh viện đã tiếp nhận nạn nhân Bùi Văn Hiếu vào cấp cứu. Theo ông Mỹ, phía bệnh viện đang hội chẩn và chưa cung cấp gì thêm về tình trạng sức khỏe của ông Hiếu.

Trong khi đó, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS, Công an tỉnh Gia Lai) - người đang xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ nổ súng tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa) cho hay, hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng. 

Nghi can bị thương nặng, đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Nhưng trước đó, hơn 7h sáng cùng ngày, UBND phường Đoàn Kết đang tổ chức chào cờ đầu tuần thì Bùi Văn Hiếu mang theo súng quân dụng vào trụ sở. Hiếu đã nổ súng thị uy khiến những người tham gia lễ chào cờ bỏ chạy tán loạn. Riêng bà Kpă H’ven bị trúng đạn vào chân và bị Hiếu khống chế. Đối tượng sau đó nổ súng bắn chết nữ cán bộ này rồi dùng súng tự bắn vào mình để tự tử. 


Văn Thành
.
.
.