Khởi tố 5 đối tượng trong vụ nổ súng hỗn chiến tại nhà hàng ở Nghệ An

Thứ Hai, 05/11/2018, 16:18
Ngày 5-11, Công an TP. Vinh (Nghệ An) chính thức thông tin về vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên tại nhà hàng, trong đó có đối tượng dùng súng bắn khiến 2 người bị thương. 

Cụ thể, tối 20-10, trực ban hình sự Công an TP. Vinh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại khu vực nhà hàng Cua Đỏ trên Đại lộ Lê Nin (thuộc xóm 20, xã Nghi Phú, TP. Vinh) xảy ra vụ bắn nhau giữa 2 nhóm đối tượng. 

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP. Vinh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Hình sự điều tra làm rõ. Khi lực lượng Công an có mặt hiện trường, nhiều đối tượng đã bỏ trốn. Một tổ công tác được cử đi thu thập chứng cứ, dấu vết để lại, lấy lời khai nhân chứng; tổ còn lại nhanh chóng tiến hành truy bắt các nghi can. 

Đối tượng Hoàng Khắc Hiếu

Ngay trong đêm, Phạm Đức Nghĩa (21 tuổi), trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP. Vinh và Lê Trọng Đức (22 tuổi), trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu đã bị bắt giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Công an TP. Vinh tiếp tục huy động lực lượng để điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại. Qua đó, xác định đối tượng dùng súng bắn 2 người bị thương là Hoàng Khắc Hiếu (thường gọi là “Bờm Hiếu”, 27 tuổi), trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP. Vinh. Tại thời điểm đó, Hiếu đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Lực lượng Công an đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với vận động người thân liên lạc, kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Ngày 25-10, đối tượng đã đến Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an ở Hà Nội để đầu thú. 

Cục Cảnh sát Hình sự đã liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh để bàn giao đối tượng theo thẩm quyền điều tra. Ngay sau đó, một tổ công tác có mặt tại Hà Nội dẫn giải Hiếu về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh để làm rõ.

Quá trình thu thập chứng cứ và lời khai của các đối tượng, Công an TP. Vinh làm rõ, khoảng 20h ngày 20-10, Hiếu cùng Nghĩa, Đức và một số người khác đến nhà hàng Cua Đỏ (số 21, Đại lộ Lê Nin), thuộc xóm 20, xã Nghi Phú, TP. Vinh ăn uống. Một lúc sau, Nguyễn Gia Định (SN 1992), trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân cùng Lê Ngọc Anh (SN 1992), trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao, TP. Vinh cũng vào quán. 

Khẩu súng Hiếu dùng gây án

Định đi đến chỗ Hiếu ngồi cất tiếng gọi rồi đấm liên tiếp vào mặt Hiếu. Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh, nhóm bạn đã cầm chai, cốc và ghế đuổi đánh Định. Riêng Hiếu đứng dậy, rút súng ngắn ra đuổi theo bắn. Khi cách chừng 5m thì Hiếu bóp cò, khiến đạn trúng vào bụng Định. 

Nghe tiếng súng và bạn mình kêu cứu, khoảng 5 - 6 người cầm dao, kiếm từ trong xe ôtô lao đến đuổi đánh Hiếu và nhóm bạn, khiến khu vực nhà hàng trở nên hỗn loạn. Khi Hiếu chạy ra trước khu vực chung cư Handico thì một số người chặn đánh nên đã quay ngược lại. 

Tuy nhiên lúc này Lê Ngọc Anh cầm kiếm dài 1m đuổi đến nên Hiếu đã dùng súng bắn trả. Ngọc Anh bị thương ở vai trái nhưng vẫn tiếp tục cầm kiếm đuổi theo…

Thấy Hiếu vấp ngã, Ngọc Anh đã lao đến giằng súng rồi cùng hội bạn dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu. Hiếu bỏ chạy vào nhà vệ sinh chung cư Handico rồi gọi điện cho vợ đến đón và bỏ trốn. Còn Ngọc Anh đưa khẩu súng cho Nguyễn Gia Luân (anh ruột của Định, SN 1990), trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân, TP. Vinh rồi cùng Định vào bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Khẩu súng sau đó được Luân đưa đến Công an TP. Vinh giao nộp. Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đã tiếp nhận 1 khẩu súng ngắn dính máu trên thân súng, bên trong súng có 4 vỏ đạn và 1 viên đạn. Hiện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy đầu đạn trong người Lê Ngọc Anh giao nộp cho cơ quan Công an, còn Định bị đạn bắn thủng bụng và găm vào sống lưng nên chưa phẫu thuật lấy đầu đạn ra được.

Toàn cảnh vụ hỗn chiến qua trích xuất camera

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Khắc Hiếu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Về nguồn gốc của khẩu súng, đối tượng khai nhặt được khi đang đi bộ thể dục trên đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh. Lúc bị đánh Hiếu mang theo bên người nên rút ra bắn trả. 

Ngày 1-11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”. Đồng thời khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Khắc Hiếu về hành vi giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. 

Các đối tượng: Phạm Đức Nghĩa, Lê Trọng Đức, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Gia Định cũng bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh cũng ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Ngọc Anh để điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng còn lại. 

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


An Quỳnh
.
.
.