Thông tin bất ngờ vụ người đàn ông nổ súng trên sông Hậu

Thứ Hai, 08/10/2018, 08:24

Ngày 8-10, trao đổi với PV CAND Online, ông Lê Hữu Thắng (43 tuổi, cư trú phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) – người đàn ông cầm súng xuất hiện trên mạng xã hội (Facebook) vào ngày 27-9, đã trình bày lý do và cung cấp một số hình ảnh, video liên quan đến vụ việc nổ súng trên sông Hậu, mà trước đó như CAND Online đã thông tin.


Nói về lý do nổ súng trên sông Hậu, ông Thắng cho PV xem một đoạn clip và trần tình lại sự việc. “Cụ thể vào ngày 26-9, khi tôi đang định vị và cắm lại phao giới hạn vùng khai thác cát của công ty, thì bất ngờ có 3 chiếc tàu sắt bao vây, họ đe dọa bằng dao tự chế, kiếm, cây gỗ. Trên chiếc ghe gỗ nhỏ có tôi và 1 nhân viên khác. 3 chiếc tàu sắt kia tăng tốc chạy xung quanh và muốn nhấn chìm ghe tôi nên buộc phải bắn “chỉ thiên” để thoát thân”.

Hình ảnh cắt từ video do ông Thắng cung cấp về nhóm người của Công ty Thái Bình đang uy hiếp ông.

Về khẩu súng, ông Thắng cho biết, gia đình có kinh doanh vàng nên đã được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh An Giang tập huấn và cấp trang bị khẩu súng bắn đạn cao su và 25 viên đạn, có giá 8,5 triệu đồng để làm công cụ hỗ trợ. Ông Thắng cũng đã được tham gia huấn luyện về sử dụng, cấp giấy chứng nhận và chứng chỉ quản lý công cụ hỗ trợ ngày 21-8-2018. 

Khẩu súng và 23 viên đạn - tang vật cơ quan chức năng tịch thu.

“Ngày 26-9, tôi mang một số mẫu vàng đi chào hàng cho các tiệm ở huyện Châu Phú nên đã mang súng theo để bảo vệ số vàng. Khi đến xã Bình Thuỷ, lúc này, ông Lê Hữu Phước (cha ruột ông Thắng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tân Lê Quang) đã yêu cầu tôi đi dùng thiết bị định vị lại vị trí giới hạn khai thát cát của phao ở khu vực mỏ. Khi tôi làm xong công việc, phát hiện phương tiện của Công ty Thái Bình đang khai thác cát ngoài phạm vi mỏ cấp phép nên đã dùng điện thoại chụp, quay phim lại và xảy ra vụ việc nêu trên". - ông Thắng nói.

Ông Lê Hữu Phước, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tân Lê Quang khẳng định: “Trong lúc nguy cấp, con trai tôi mới phải nổ súng bắn chỉ thiên để thoát thân, chúng tôi không thị uy và không muốn vi phạm pháp luật. Tôi mong muốn mọi người hiểu rõ bản chất sự việc rồi hãy phán xét. Cái sai của con trai tôi là sử dụng súng không đúng mục đích cấp phép, nhưng chung quy là vì muốn thoát thân chứ không uy hiếp hay đe dọa ai. Chúng tôi đã chấp hành án phạt mà Cơ quan chức năng đưa ra.” ông Phước nói.

Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, vụ việc đã được điều tra làm rõ, cả hai bên đều có lỗi, vì phía nhân viên Công ty Thái Bình cũng dùng hung khí đe dọa anh Thắng. Các cơ quan chức năng đã xem xét kỹ diễn biến vụ việc và đi đến thống nhất xử lý vi phạm hành chính với hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng mục đích của ông Lê Hữu Thắng, với số tiền ba triệu đồng và tịch thu khẩu súng cùng 23 viên đạn cao su còn lại. 

Đối với hành vi của người làm thuê tại Công ty Thái Bình mang theo dao tự chế, mục đích sử dụng nếu xảy ra đánh nhau, Công an huyện Châu Thành sẽ xử lý hành vi “tàng trữ dao (tự chế) dùng trong lao động nhằm cố ý gây thương tích cho người khác” và tịch thu tang vật.

Trần Lĩnh
.
.
.