Điều tra vụ xông vào nhà chém người trọng thương

Thứ Sáu, 15/05/2020, 17:39
Ngày 15/5, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc hàng chục đối tượng sử dụng hung khí xông vào nhà hành hung anh Đỗ Kim Trọng, SN 1983, ở tổ 6, khu 6, phường Giếng Đáy bị trọng thương.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an cho biết, vào tối ngày 7/5, trong lúc anh Đỗ Kim Trọng đang ngồi chơi cùng gia đình và một số người bạn thì có khoảng hơn 10 người mang theo hung khí xông vào. Toàn bộ những người có mặt trong nhà bị nhóm đối tượng này đe dọa, lùa vào một góc nhà, còn riêng anh Trọng thì bị lôi ra đánh đập.

Nạn nhân bị nhiều thương tích ở chân bởi hung khí nguy hiểm.

Cụ thể, theo lời khai của vợ anh Trọng là chị Nguyễn Thị Nga cho biết, thời điểm đó chứng kiến cảnh cả chục người hành hung dã man chồng chị, cho đến bây giờ vẫn chưa hết kinh hoàng.

Các đối tượng này đều mặc quần áo bảo hộ công nhân màu xanh, đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang kín mặt, bất ngờ xông vào trong nhà. Người thì dùng kiếm chém vào lưng, người thì dùng tuýp sắt có đầu nhọn đập và đâm vào chân khiến anh Trọng không kịp phản xạ. Khi anh Trọng cố gượng dậy bỏ chạy được ra đến cổng phụ nhà mình thì lại bị một số người khác phục sẵn ở đó, tiếp tục hành hung cho đến khi nằm gục xuống mới bỏ đi…

Nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy, sau đó chuyển viện lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để phẫu thuật. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, chân trái của anh Trọng bị gãy xương chày cùng nhiều vết thương hở do tác động của vật sắc nhọn…

Cũng theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, trong lúc nhóm người lạ mặt hành hung anh Trọng, một trong số đó đã làm rơi một điện thoại và được gia đình nạn nhân giao nộp lại phục vụ điều tra.

Cùng với đó, theo tường trình của bị hại, mặc dù không có mâu thuẫn gì nhưng trước đó anh Trọng bị một người ở khu vực Bãi Cháy thường xuyên gọi điện gây gổ. Thông qua đó cơ quan Công an đã khoanh vùng được một số đối tượng nghi vấn.

Đây là vụ việc nghiêm trọng, thể hiện sự côn đồ, manh động, gây hoang mang trong dư luận quần chúng. Theo đó, Công an TP Hạ Long khẳng định sẽ tập trung lực lượng khẩn trương truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

V. Huy
.
.
.