Chồng vũ phu lĩnh án tử hình vì truy sát vợ

Thứ Hai, 09/03/2020, 16:53
Ngày 9/3, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Huân (SN 1976, trú tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, lao động tự do) tử hình về tội giết người (Điều 123 bLHS năm 2015).


Bị hại là chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1977, vợ bị cáo). Nguyên nhân xảy ra vụ án vì bị cáo tức tối về việc vợ đi chợ về muộn. Sau khi bị chồng doạ giết, vợ bị cáo bỏ về nhà bố mẹ đẻ và quyết định ly hôn với chồng. 

Theo bản án sơ thẩm, năm 1996, Huân kết hôn với chị Nguyệt và lần lượt sinh ba người con. Hàng ngày, chị Nguyệt buôn bán rau cỏ ở chợ Gốc Đề (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để có thu nhập nuôi các con ăn học. 

Trưa 13-5-2019, sau khi đi ăn cỗ cưới về Huân chưa thấy vợ đi chợ về  nên không hài lòng. Khoảng 13h cùng ngày, trong lúc Huân đang nấu cơm thì chị Nguyệt về nhà. Lúc này, vợ chồng Huân mà xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại. Trong lúc thiếu kiểm soát, Huân đe dọa giết vợ. Chị Nguyệt thách thức và đã bị Huân khống chế và kề dao vào cổ.

Bị cáo Huân tại phiên xử.

Tuy nhiên sau đó, hành vi nguy hiểm của Huân đã kịp thời dừng lạ. Sau lần mâu thuẫn này, chị Nguyệt bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống và vẫn ra chợ buôn bán rau như bình thường. Sáng 17/5/2019, Huân ra chợ phá phách gánh hàng của vợ nhưng được mọi người can ngăn kịp thời. 

Trưa cùng ngày, Huân uống rượu rồi gọi điện nhờ bố vợ khuyên chị Nguyệt quay về với chồng con. Nói chuyện với con rể, bố chị Nguyệt ủng hộ việc con gái quyết định ly hôn với Huân.

Sau khi nghe thông tin này, Huân gọi điện cho em gái chị Nguyệt và nói sẽ giết vợ mình. Lúc này, em gái chị Nguyệt đang ngồi cạnh chị gái nên đã nói lại chuyện với chị Nguyệt. Lo sợ về việc Huân không nói đùa nên chị em chị Nguyệt đã nhờ cháu trai ra chợ chở về nhà. 

Cùng thời điểm này, Huân lấy con dao bầu cất vào cốp xe máy rồi phóng ra đoạn đường mà chị Nguyệt thường xuyên đi lại chờ sẵn. Trước khi gây án Huân ghé vào quán bên đường uống bia. Ít phút sau, Huân phát hiện chị Nguyệt được cháu chở về bằng xe máy nên phóng đuổi theo. Đến gần nhà bố vợ, Huân điều khiển xe máy của mình lao thẳng xe máy chở chị Nguyệt khiến chị bị ngã xuống đường. 

Thấy thái độ hung hăng của Huân, chị Nguyệt bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó. Nhưng Huân truy đuổi và rút dao đâm liên tiếp vào chị Nguyệt khiến nạn nhân gục ngã. Gây án xong, Huân cầm dao đuổi theo đứa cháu chở chị Nguyệt về để đâm tiếp nhưng không đuổi được. Sau khi bị đâm, chị Nguyệt bị tử vong tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngay chiều hôm đó, Huân đã bị cơ quan Công an bắt khẩn cấp.

Tại phiên xử, bị cáo Huân thừa nhận hành vi phạm tội như trên và xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã trực tiếp tước đoạt mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ. 

Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện rõ sự côn đồ, hung hãn và quyết liệt phạm tội đến cùng. Hành vi phạm tội đó thể hiện bị cáo đã không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Nguyễn Hưng
.
.
.