Nhờ xin việc không thành, bắt giữ người để đòi lại tiền

Thứ Năm, 30/08/2018, 18:03
Để lấy lại 80 triệu đồng tiền xin việc làm cho người quen, Quỳnh đã "nhờ" người đi bắt và nhốt Quân lại để người nhà mang tiền đến trả.

Ngày 30-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Nga (38 tuổi, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Văn Quỳnh (56 tuổi, trú tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín), Phạm Việt Anh (19 tuổi, trú tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) và Trương Việt Hoàng (17 tuổi, trú tại xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. 

Riêng đối tượng Trương Việt Hoàng bị cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn "Cấm đi khỏi nơi cư trú", giao cho gia đình và chính quyền địa phương quản lý.

Các đối tượng Việt Anh, Quỳnh và Nga

Theo tài liệu điều tra, do có mối quan hệ quen biết từ trước, Vũ Thị Nga nhờ anh Quân (55 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) xin việc cho con trai của Nguyễn Văn Quỳnh. Anh Quân đã nhận của Nga số tiền 80 triệu đồng, nhưng chưa xin được việc làm cho con của Quỳnh. 

Sau một thời gian dài liên lạc và đòi lại tiền không được, nên Nga nhờ một người bạn tên Sơn giúp tìm anh Quân đòi lại tiền. Ngày 13-8, Nga nhận được điện thoại của một nam thanh niên giới thiệu là em của Sơn ngỏ ý muốn tìm anh Quân giúp và Nga đồng ý.

Khoảng 14h ngày 15-8, Phạm Duy Linh (25 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) nhắn tin qua mạng xã hội cho Trương Việt Hoàng, Phạm Việt Anh và Bùi Anh Tuấn (15 tuổi, ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) hẹn gặp và rủ 3 thanh niên này cùng đi bắt giữ người. Cả 3 đồng ý và ngồi chơi game chờ “con mồi” xuất hiện. 

Đến khoảng 18h cùng ngày, các đối tượng thấy anh Quân đi xe máy đến nên đã áp sát, khống chế và đưa nạn nhân vào xe taxi chở xuống nơi ở của Nga ở huyện Thường Tín. Sau đó, Nga gọi điện thoại cho Quỳnh để thông báo và được yêu cầu đưa anh Quân về thẳng nhà Quỳnh.

Các đối tượng đưa anh Quân đến trang trại của Quỳnh ở xã Tân Minh, huyện Thường Tín. Sau khi bàn giao anh Quân cho Nga, Linh và Hoàng được Nga lấy 900.000 đồng từ túi anh Quân đưa cho. Sau đó, Nga và một số đối tượng xông vào đánh anh Quân. 

Trong khi đang ăn cơm tối tại nhà Quỳnh, anh Quân xin được thu xếp trả dần khoản tiền 80 triệu đồng đã nhận của Nga nhưng Nga không đồng ý và các đối tượng tiếp tục nhảy vào đánh anh Quân. 

Thấy vậy, Quỳnh can ngăn đồng bọn, rồi yêu cầu anh Quân viết giấy vay nợ, và phải ở lại trang trại đến khi nào gia đình trả tiền thì mới được về nhà. Lo sợ tiếp tục bị đánh, anh Quân đã viết giấy nhận vay nợ Nga số tiền 80 triệu đồng và một giấy xin ở lại nhà Quỳnh.

Hàng ngày, Nguyễn Văn Quỳnh nhốt anh Quân trong ngôi nhà trong trang trại, lấy dây xích bằng kim loại dài 3m và 2 khóa Việt Tiệp khóa xích chân anh Quân vào cửa sổ của gian nhà trong suốt 3 ngày từ ngày 15 đến ngày 17-8. 

Ngày 18-8, sau khi bị Công an huyện Thường Tín phát hiện và được động viên, Vũ Thị Nga đã đến trụ sở Công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật.

Quang Minh - Anh Minh
.
.
.