Xử lý nhóm bắt giữ người trái pháp luật

Chủ Nhật, 20/05/2018, 08:54
Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Ngô Văn Phúc (29 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”; đồng thời truy xét một số đối tượng liên quan còn lại.

Theo cơ quan điều tra, do cần tiền làm ăn, anh P.X.Đ. (35 tuổi, ngụ quận 7) có vay của bà M. (nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7) 900 triệu đồng với lãi suất 2%/tháng. Gần đây, do làm ăn thua lỗ nên anh Đ. không trả được tiền lãi và gốc cho bà M.

Chiều 14-5, anh Đ. tìm đến nhà bà M. để xin khất nợ thì Phúc và 3 đối tượng khác xuất hiện. Phúc cho anh Đ. biết khoản tiền mà anh Đ. nợ đã được bà M. “bán” lại cho Phúc và yêu cầu anh Đ. trả tiền. Anh Đ. năn nỉ xin khất thì Phúc dùng tay đấm thẳng vào mặt anh Đ., sau đó cùng đàn em lôi anh Đ. ra xe ôtô.

Các đối tượng thay nhau đánh đập anh Đ. và ép anh Đ. viết giấy nợ với số tiền là 975 triệu đồng. Bị đánh đau, anh Đ. đã làm theo lời các đối tượng.

Trước khi thả anh Đ. ra, các đối tượng hăm dọa và bắt anh Đ. trong 3 ngày phải trả toàn bộ số tiền trên cho chúng, nếu không các đối tượng này sẽ lấy mạng anh. Hoảng sợ, anh Đ. đã đến Công an quận 7 trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận 7 vào cuộc điều tra xác minh và bắt giữ Phúc. Đàn em của Phúc khi nghe động đã nhanh chân rời khỏi TP Hồ Chí Minh.

Được biết, Phúc từng có một tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” được ra tù vào năm 2015.

Anh Thư
.
.
.