Khởi tố 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Sáu, 27/04/2018, 11:41
Anh Đoàn Ngọc Nam (34 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) có thiếu nợ Thanh (ngụ Vũng Tàu) số tiền 600 triệu đồng trong xây dựng công trình nên đối tượng gọi người đánh và bắt giữ nạn nhân để gây sức ép với gia đình. 

Ngày 27-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi); Trần Thanh Hải (36 tuổi); Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Công Đạt (36 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cơ quan điều tra, anh Đoàn Ngọc Nam (34 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) có thiếu nợ Thanh số tiền 600 triệu đồng trong xây dựng công trình. Thanh nhiều lần điện thoại yêu cầu trả tiền nhưng Nam không trả, tắt điện thoại di động.

Nhóm 4 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 30-3, Thanh cùng với 3 đối tượng nêu trên điều khiển ôtô từ Vũng Tàu đến Cao Lãnh tìm anh Nam để giải quyết. Khi phát hiện anh Nam đang ngồi ăn sáng. các đối tượng ập đến đánh nạn nhân và bắt anh Nam để lên ôtô chở về Vũng Tàu.

Từ trình báo của gia đình, Công an TP Cao Lãnh đã tiến hành truy bắt đến khi đến địa phận huyện Tháp Mười thì giải cứu được anh Nam và khống chế các nghi phạm đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, nhóm người của Thanh thừa nhận hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Như Anh
.
.
.