Làm rõ 2 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Hai, 20/08/2018, 12:21
Ngày 20-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín có sự phối hợp của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội  bước đầu làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật xảy ra  tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. 

Trước đó, Công an huyện Thường Tín nhận được đơn tố giác tội phạm của anh Vũ Văn Chất, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tố cáo một số đối tượng bắt giữ trái phép bạn anh là Nguyễn Hữu Tuấn, 55 tuổi, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. 

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã triển khai ngay lực lượng xuống hiện trường, bước đầu làm rõ: Năm 2016, Vũ Thị Nga, 38 tuổi, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội có nhờ anh Tuấn xin việc cho con trai của Nguyễn Văn Quỳnh, 55 tuổi, trú tại xã Tân Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. 

Theo thỏa thuận, Nga đã đưa cho anh Tuấn 80 triệu đồng để làm "giao dịch phí" xin việc cho con Quỳnh. Tuy nhiên, anh Tuấn không xin được việc và cũng không trả lại tiền cho Nga, mặc dù đã nhiều lần Nga đòi lại anh Tuấn tiền, nhưng Tuấn trốn tránh không trả...

Ngày 15-8, Nga tìm được anh Tuấn và đưa về lều trông cá của Quỳnh tại xã Tân Minh. Tại đây, Quỳnh cùng một số đối tượng đã giam giữ, đánh đập, xích chân anh Tuấn; thu giữ điện thoại để anh Tuấn không liên lạc được với ai và yêu cầu anh Tuấn phải viết giấy nhận nợ 80 triệu đồng. Đến chiều 17-8, lợi dụng sơ hở trong việc trông coi, anh Tuấn đã bỏ trốn; sau đó bạn anh đã có đơn tố giác tới cơ quan công an.

Việc Nga và Quỳnh bắt giữ anh Tuấn để đòi lại khoản tiền xin việc là trái pháp luật. Đáng ra, Nga và Quỳnh nên trình báo hành vi của anh Tuấn với cơ quan công an nhờ xem xét, xử lý thì hậu quả sẽ không rơi vào vòng tố tụng như hiện nay.

Minh Mẫn
.
.
.