Khống chế những kẻ khiêu khích CSGT khi đo nồng độ cồn

Thứ Bảy, 15/06/2019, 11:51
Gần 22 giờ khuya, khi lực lượng chức năng chuẩn bị chuyển vị trí làm việc, gần 10 xe môtô do các thanh thiếu niên rú ga phóng qua khu vực để khiêu khích.

Đêm 14-6, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Đội CSGT, Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Di Linh, tiến hành đo nồng độ cồn và các chất kích thích khác đối với người điều khiển các phương tiện là xe môtô, ôtô trên QL20, địa qua địa bàn thị trấn Di Linh.

Phần lớn tài xế chấp hành tốt hiệu lệnh dừng xe và hợp tác với lực lượng CSGT trong việc đo nồng độ cồn

Trong vòng hai tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng một số phương tiện là ôtô và môtô di chuyển qua khu vực chốt chặn để thực hiện việc kiểm tra nhanh nồng độ cồn và các chất kích thích khác đối với tài xế.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, phần lớn người điều khiển các phương tiện đều chấp hành tốt tín hiệu dừng xe và nghiêm túc phối hợp với lực lượng chức năng trong việc đo nhanh nồng độ cồn. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp có biểu hiện khiêu khích, thách thức sự có mặt của lực lượng chức năng khi thực thi nhiệm vụ. Những trường hợp này đều rơi vào lứa tuổi thanh thiếu niên, đã sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích khác.

Đây là một trong những thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, ngồi trên xe lạng lách và bị lực lượng chức năng khống chế đưa về khu vực đo nồng độ cồn để kiểm tra hành chính

Đặc biệt, có một trường hợp không những không chấp hành tín hiệu dừng xe của lực lượng CSGT mà còn rú ga lạng lách, đánh võng ngay tại khu vực lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy, gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông.

Đó là hai thanh niên ngồi trên xe môtô BKS 49G1-444.45. Mặc dù đã bỏ chạy nhưng chỉ vài phút sau, một trong hai hai thanh niên này đã bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về khu vực lập chốt kiểm tra để làm việc. Đồng thời, Đội CSGT Công an huyện Di Linh cũng đã khẩn trương tra cứu thông tin về chủ sở hữu xe môtô BKS 49G1-444.45 để triệu tập lên làm việc ngay trong đêm.

Một trường hợp bị lập biên bản về hành vi sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe

Gần 22 giờ khuya, khi lực lượng chức năng chuẩn bị chuyển vị trí làm việc, gần 10 xe môtô do các thanh thiếu niên rú ga phóng qua khu vực để khiêu khích. Do đã lường trước được tình huống này, chỉ trong ít phút, lực lượng chức năng Công an huyện Di Linh và Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã khống chế, tạm giữ được 4 thanh niên.

Đặc biệt, trong số đó có một đối tượng có biểu hiện nghi sử dụng chất ma túy, tàng trữ hung khí nóng trong người. Khi bị đưa về trụ sở Công an thị trấn Di Linh lấy lời khai, thanh niên này đã bất hợp tác, thậm chí có hành vi chống đối lực lượng Công an thực thi nhiệm vụ.

Một thanh niên chống đối bị tổ công tác khống chế, đưa về Công an thị trấn Di Linh làm việc

Trung tá Nguyễn Hồng Trâm, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Di Linh cho biết, kết thúc tối làm việc, lượng lực chức năng đã lập biên bản 25 trường hợp vi phạm, trong đó 22 người vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông...

Cũng trong đêm, các đội nghiệp vụ Công an huyện Di Linh đã kịp thời giải tán một đám đông là thanh thiếu niên đang tụ tập, có biểu hiệu gây rối trật tự công cộng và thu giữ tại chỗ 2 dao phát lớn...

Nhiều phương tiện bị tạm giữ.

 

Khắc Lịch
.
.
.