Công an Lâm Đồng ra quân đo nồng nộ cồn theo chuẩn Quốc tế

Thứ Bảy, 03/11/2018, 15:45
Từ đây tới cuối năm, Phòng CSGT sẽ liên tục phối hợp với CSGT Công an các huyện, thành phố trong tỉnh ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ôtô, gắn máy.

Tối 2-11, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Đội CSGT Công an TP Đà Lạt, lực lượng Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Cơ động tiến hành đo nồng độ cồn theo tiêu chuẩn Quốc tế trên một số tuyến đường trong nội ô Đà Lạt. 

Tại điểm đường Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt, lực lượng chức năng đã lập chốt cả hai chiều, kiểm tra các xe ôtô qua lại. Theo quan sát của PV Báo CAND, hầu hết tài xế đều nghiêm túc chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT. 

Để không gây cản trở giao thông và ảnh hưởng tới việc di chuyển của tài xế, sau khi xe tấp vào lề đường, tài xế chỉ việc hạ kính xe, thổi vào máy để xác định có nồng độ cồn trong lúc đang lái xe hay không. Nếu không phát hiện nồng độ cồn, tài xế sẽ được CSGT mời đi ngay. 

Một tài xế lại tiếp tục lên đường sau khi không phát hiện nông độ cồn

Theo Trung tá Đỗ Quốc Hùng, Đội trưởng Đội Tuần tra, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, trong đợt ra quân kiểm tra nồng độ cồn theo tiêu chuẩn Quốc tế lần này, tổ công tác đã dừng hơn 60 xe ôtô để kiểm tra, phát hiện và lập biên bản 9 trường hợp có sử dụng rượu bia trong lúc lái xe. Số tiền các tài xế bị phạt về hành vi này từ 2 đến 17,5 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế vi phạm về nồng độ còn bị tạm giữ xe, bị tước Giấy phép lái xe có thời hạn theo quy định. 

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế
Trung tá Đỗ Quốc Hùng cho biết thêm, từ đây tới cuối năm, đơn vị sẽ liên tục phối hợp với lực lượng CSGT Công an các huyện, thành phố trong tỉnh ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ôtô, gắn máy.
Khắc Lịch
.
.