Nhiều nhóm trộm xe máy đắt tiền sa lưới

Thứ Tư, 06/09/2017, 08:11
Nhận được tin báo của nhiều hộ dân trên địa bàn về việc bị mất trộm xe máy tay ga đắt tiền, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng.


Ngày 25-8, anh Huỳnh Viết Sỹ (trú phường Xuân Phú, TP Huế) báo bị kẻ gian lấy cắp xe máy hiệu Air Blade trên đường Lê Duẩn, TP Huế. Lần theo dấu vết, các trinh sát đã bắt giữ Trần Quốc Thiên (24 tuổi, trú tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (22 tuổi, trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Tại cơ quan Công an, bước đầu Tâm khai nhận, lợi dụng hình thức bề ngoài giống thiếu nữ nên Tâm bàn bạc với Thiên đóng giả làm đôi tình nhân từ miền Tây đi du lịch ra Huế, Quảng Trị, rồi sử dụng các dụng cụ phá khóa và thực hiện trót lọt 25 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 11 vụ trộm xe máy tay ga tại 2 địa phương này. Để tránh bị phát hiện, Tâm và Thiên đưa xe máy trộm được vào gửi ở các bãi giữ xe công cộng, hoặc nhà nghỉ tại TP Huế, sau đó lần lượt vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ...

Huỳnh Thanh Tâm, đối tượng giả gái trộm cắp xe máy.

Cách sự việc này không lâu, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị đấu tranh làm rõ chuyên án trộm cắp xe máy liên tỉnh do 2 vợ chồng Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi), cùng trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, cầm đầu. Đôi vợ chồng “đạo chích” khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng. Chỉ tính riêng ở TP Huế, bọn chúng đã trộm trót lọt 24 xe máy các loại, trong đó có gia đình bị chúng đột nhập trộm cùng lúc 3 xe máy trong một đêm.

Các đối tượng còn nhắm đến xe máy của người dân đi rừng, làm đồng. Mới đây, Công an thị xã Hương Thủy đã bắt khẩn cấp Cao Tiến Hoàng (27 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (25 tuổi), cùng trú xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa. Nhóm đối tượng trên đã gây ra 11 vụ trộm xe máy ở địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế. 

Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đấu tranh làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Sỹ Nguyên, Huỳnh Văn Nghĩa (đều 17 tuổi, trú xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) và Phan Hữu Tài (20 tuổi, trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khi chúng thực hiện 20 vụ trộm xe máy các loại ở địa bàn TP Đà Nẵng và huyện Phú Lộc. Bình quân mỗi chiếc xe trộm được băng nhóm này bán với giá rẻ từ 2 đến 3 triệu đồng/chiếc...

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mất trộm tài sản, trong đó phần lớn là xe máy tay ga đắt tiền ngày càng gia tăng đó chính là sự mất cảnh giác, chủ quan của người dân khi thường để xe máy tại các điểm công cộng, vỉa hè khuất tầm quan sát, không có người trông giữ; hoặc xe để tại nhà nhưng không được khóa cẩn thận, tạo cơ hội cho các đối tượng ra tay trộm cắp.

“Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoặc bị mất tài sản, người dân cần nhanh chóng báo cho lực lượng Công an nơi gần nhất để truy xét nóng đối tượng. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh và tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị địa phương đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản; đồng thời tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân ở các khu dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp có biện pháp bảo vệ tài sản an toàn, qua đó góp phần đảm bảo ANTT địa bàn”, Thượng tá Đại chia sẻ.

Anh Khoa
.
.
.