Dùng xe container làm bình phong để trộm cắp xe máy

Thứ Sáu, 30/06/2017, 09:37
Khi nắm rõ vị trí có “mồi”, dưới sự che chắn của chiếc xe container do Nhẫn điều khiển, Tú và Cường dùng vam phá khóa xe rồi trộm cắp…Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp xe máy. 

Ngày 28-6, Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biếtđã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Việt Tú (25 tuổi), trú tại xã Ngũ Hiệp; Nguyễn Ngọc Nhẫn (37 tuổi), trú tại xã Vạn Phúc và Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi), trú tại xã Ngọc Hồ, huyện Thanh Trì về các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong thời gian từ cuối tháng 3-2017 đến nay, tại các xã Vĩnh Quỳnh và Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì đã xảy một số vụ mất trộm xe máy. Mặc dù nhiều gia đình đã lắp đặt camera quan sát nhưng khi xem lại hình ảnh không phát hiện được đối tượng.

Các đối tượng trộm cắp hàng chục xe máy bị Công an huyện Thanh Trì bắt giữ.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các đồn, thị trấn rà soát xác minh, tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện, truy bắt đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì xác định một số đối tượng nghi vấn gồm: Nguyễn Việt Tú, Nguyễn Ngọc Nhẫn và Nguyễn Hữu Cường cùng trú tại huyện Thanh Trì. 

Đáng chú ý, trong nhóm này có Nhẫn là lái xe container nghiện ma túy rất nặng. Thỉnh thoảng, vào những ngày không chạy xe, Nhẫn với nhóm đối tượng trên thường gặp nhau. Gần đây, Nhẫn chểnh mảng việc lái xe nhưng vẫn có tiền ăn chơi.

Trước những dấu hiệu bất minh của nhóm Tú, Nhẫn, Cường; Công an huyện Thanh Trì đã bám sát từng di biến động của các đối tượng này. Không nằm ngoài dự đoán, khoảng 13h20 ngày 4-6, Nhẫn bất ngờ dừng xe ôtô container tại khu đất đang đấu giá thuộc xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Sau khi Nhẫn gặp các đối tượng, chiếc xe container được di chuyển đến nơi trông giữ xe máy để bên đường, đối diện một quán Internet. Sau khi chiếc xe container do Nhẫn điều khiển đi khỏi bãi xe, cũng là lúc chủ bãi trông xe phát hiện 1 chiếc xe máy Honda Wave, BKS:... 250.22 màu xanh đen của khách đến quán Internet đã bị mất.

Chiếc xe container do Nhẫn điều khiển di chuyển được một đoạn ngắn thì bị lực lượng Công an chặn lại. Ngay sau đó, Nhẫn cùng đồng bọn trên xe container đã bị đưa về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ.

Tại đây, các đối tượng khai nhận, trong mỗi vụ án, Tú là người đi xe máy tìm các nơi trông xe máy sơ hở để trộm cắp. Khi nắm rõ vị trí có “mồi”, dưới sự che chắn của chiếc xe container do Nhẫn điều khiển, Tú và Cường dùng vam phá khóa xe rồi trộm cắp…

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp với hàng chục xe máy. Trộm cắp xong, những chiếc xe máy sẽ bị các đối tượng tháo biển kiểm soát vứt xuống mương nước, hoặc bụi rậm rồi mang đi bán.

Ngoài trộm cắp tại địa bàn huyện Thanh Trì, nhóm đối tượng này còn trộm cắp trót lọt nhiều vụ tại huyện Thường Tín (Hà Nội), mỗi chiếc xe trộm cắp được dù có giấy đăng ký hay không có cũng chỉ bán được từ 2 - 3 triệu đồng. Số tiền có được từ trộm cắp xe máy, các đối tượng chia nhau ăn chơi và sử dụng ma túy.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an huyện Thanh Trì xử lý theo luật định.

Vũ Linh
.
.
.