Nhiều nạn nhân “sập bẫy” lừa qua hình thức huy động tiền của hai công ty

Thứ Hai, 06/04/2020, 08:36
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Raon Việt Nam và Công ty TNHH Khanh Asset, TP Hồ Chí Minh.


Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác tố cáo một số đối tượng thuộc Công ty TNHH Raon Việt Nam và Công ty TNHH Khanh Asset có hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc huy động tiền. 

Cụ thể, Công ty TNHH Raon Việt Nam do Kim Bumjae (quốc tịch Hàn Quốc) là chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật, đã huy động tiền của nhiều người bằng hình thức ký kết “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” với các nhà đầu tư, chi trả lãi cố định  từ 1,5% đến 11,9%/tháng tùy theo thời gian gửi tiền là 3 tháng, 6 tháng, hay 12 tháng, được nhận tiền lãi hàng tháng. 

Còn Công ty TNHH Khanh Asset do bà Nguyễn Thị Hương là chủ sở hữu, Kim Bumjae là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật, đã huy động tiền bằng cách kêu gọi các nhà đầu tư đăng ký thành viên tham gia hệ thống “Khanh Members” do chính công ty tạo ra, phí đăng ký là 1.000 USD (theo tỷ giá 1 USD = 22.700 đồng do công ty ấn định), được tặng 1 điểm KFP (Khanh Face Point), nhận lãi cố định hàng ngày theo điểm KFP với tỷ lệ 1 USD/1 KFP/ngày, được rút tiền khi đạt mức lãi từ 50 USD trở lên. Để nhận được nhiều lãi, nhà đầu tư phải mua thêm điểm KFP, mỗi điểm KFP có giá 1.000 USD. 

Tuy nhiên, trên thực tế Công ty TNHH Raon Việt Nam và Công ty TNHH Khanh Asset không phát sinh doanh thu. Từ ngày 26/2/2019, Kim Bumjae không đến công ty làm việc, không có mặt tại nơi cư trú, trốn tránh trách nhiệm để chiếm đoạt tài sản của khách hàng. 

Đầu tháng 3/2019, công ty này ngừng hoạt động. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng liên quan. Ngoài các cá nhân đã nộp đơn tố cáo, hiện vẫn còn nhiều cá nhân nộp tiền đầu tư vào 2 công ty trên nhưng đến nay chưa trình báo, tố cáo bị chiếm đoạt tài sản.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị, các cá nhân bị thiệt hại khi nộp tiền đầu tư vào Công ty TNHH Raon Việt Nam và Công ty TNHH Khanh Asset đến cơ quan CSĐT để trình báo về việc bị chiếm đoạt tài sản. Địa chỉ liên hệ: Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh, số 674 đường 3 tháng 2, phường 14, quận 10, gặp cán bộ điều tra Lê Quốc Cường, điện thoại 0868887001.

Thúy Hà
.
.
.