Nhiều nạn nhân sập bẫy đối tượng giả danh cơ quan pháp luật

Thứ Bảy, 08/02/2020, 09:33
Ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo đơn tố giác của các bị hại.

Quá trình điều tra cho thấy, ông Bùi Anh Kiệt bị một số đối tượng gọi điện thoại mạo danh là nhân viên bưu điện, Công an, thông báo ông có liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền, mua bán ma túy đang bị điều tra. 

Các đối tượng này yêu cầu ông Kiệt đến Ngân hàng Sacombank – Chi nhánh Bình Tây mở tài khoản mang tên Bùi Anh Kiệt, có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking bằng số điện thoại do các đối tượng trên cung cấp. Sau đó, ông Kiệt phải chuyển toàn bộ số tiền ông hiện có vào tài khoản này để chúng giám định nguồn gốc số tiền, nếu là tiền sạch thì sẽ hoàn trả lại.

Tin lời, ông Kiệt chuyển 950 triệu đồng vào tài khoản mới mở. Sau đó, các đối tượng yêu cầu ông chuyển thêm 140 triệu đồng nữa vào tài khoản số mang tên Lê Văn Hợp mở tại Ngân hàng SCB - Chi nhánh Tân Bình để làm chi phí nhận lại mà ông đã chuyển trước đó để giám định. Sau khi chuyển khoản tiền trên, ông Kiệt đã bị các đối tượng sử dụng dịch vụ Internet Banking chuyển tiền đến các tài khoản khác rồi chiếm đoạt.

Cũng với thủ đoạn như trên, theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo, ông Lê Văn Cung đã chuyển 678,5 triệu đồng vào khoản đứng tên Lê Văn Hợp mở tại Ngân hàng Eximbank – Chi nhánh TP HCM. Tài khoản này do các đối tượng lừa đảo chỉ định để ông Cung chuyển tiền vào nhằm xác minh nguồn gốc. Ngay sau khi ông Cung chuyển tiền, các đối tượng đã nhanh chóng chuyển vào tài khoản khác rồi chiếm đoạt.

Tương tự, để chứng minh mình trong sạch, không có liên quan gì đến đường dây tội phạm rửa tiền, theo yêu cầu của các đối tượng, bà Lê Thị Thu Thủy cũng đã chuyển vào 2 tài khoản do các đối tượng chỉ định với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Số tiền từ 2 tài khoản này, các đối tượng sử dụng dịch vụ InternetBanking chuyển tiền đến các tài khoản khác để chiếm đoạt, trong đó, có tài khoản mang tên Trương Thị Thanh và Đinh Văn Quý.

Xác minh của Cơ quan điều tra cho thấy, những người đứng tên các tài khoản nhận tiền lừa đảo gồm: Lê Văn Hợp (SN 1989, HKTT xã Tân Kim, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), Trương Thị Thanh (SN 1983, HKTT phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) và Đinh Văn Quý (SN 1947, HKTT phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP HCM) hiện không có mặt tại địa phương. 

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị những người trên ở đâu, liên hệ cán bộ điều tra Đỗ Duy Khoa (Đội 8), Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP HCM, địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14 quận 10, số điện thoại 0965118882 để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc.

Thúy Hà
.
.
.