Hàng trăm người sập bẫy chiêu trò tặng quà, bán sản phẩm

Chủ Nhật, 29/09/2019, 15:40
Bằng chiêu lôi kéo đến hội thảo tại một khách sạn cao cấp và lấy niềm tin của khách hàng bằng quà tặng là những chai dầu ăn sắp hết hạn…, “nhà đầu tư cơ hội” đã nhanh chóng cho hàng trăm phụ nữ, người già sập bẫy.


Kéo nhau đi dự “hội thảo” để nhận khuyến mãi!

Theo ghi nhận từ 7h sáng ngày 26-9 tại khách sạn 4 sao Glamour (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hàng trăm phụ nữ, người lớn tuổi từ các phường Thọ Quang, Nại Hiên Đông, An Hải Bắc… rủ nhau đến tập trung trước khách sạn để đến dự “hội thảo” do một nhóm thanh niên lạ mặt mời mọc, lôi kéo.

Từ sáng sớm, nhiều phụ nữ, người già dắt díu nhau tập trung trước khách sạn để đến dự “hội thảo” và chờ được nhận quà "dầu ăn". 

Để được mời tới dự hội thảo, mọi người phải có vé tham dự ghi tên tuổi, địa chỉ và Phiếu tặng quà chương trình “Giá nét – Chất lượng nét” dành cho phụ nữ từ 40 – 75 tuổi do Công ty TNHH tổ chức sự kiện Đ.T. Group (Hà Nội) phát ra. 

Bi hài ở chỗ, hầu hết các bà, các mẹ hăng hái đi dự hội thảo do công ty Đ.T này tổ chức là vì mỗi người được phát 2 chai dầu ăn thực vật G.M (dầu Palm Olein tinh luyện). Và sau khi nhận quà, các cô, các bà còn được hẹn buổi chiều 26 và ngày 27/9 tiếp tục đến hội thảo, nhận quà tặng, mua sản phẩm.

Để tăng thêm phần "uy tín" công ty mở hội thảo và bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc còn "làm thẻ tham dự" cho các phụ nữ lớn tuổi.

Tuy nhiên, ngay vào chiều 26/9, khi quay lại hội thảo, hàng trăm phụ nữ đã được nhân viên Cty quảng cáo cao hắc sâm, nước hồng sâm nhung hươu… rất tốt cho sức khỏe với đa chức năng, nhiều công dụng: chữa rối loạn tiền đình, mất ngủ, kém ăn, đau xương khớp, đẩy lùi độc tố trong người; trị tim mạch, gan, huyết áp. Rất nhiều phụ nữ lập tức mua cái gọi là cao hắc sâm Hàn Quốc này.

Sập bẫy bỏ tiền triệu mua thực phẩm chức năng không nguồn gốc

Ngày 29-9 trao đổi với PV CAND ông Trần Nguyên Quang – Giám đốc Glamour Hotel cho biết: “Khách sạn chúng tôi được phía Cty Đ.T. Group thuê hội trường, làm hợp đồng để tổ chức hội thảo khách hàng. Thực chất chúng tôi không rõ họ kinh doanh buôn bán gì. Nhiều người già ra về với các gói hàng hóa trên tay ra về, chúng tôi cũng rất ái ngại. Nếu biết trước sự việc như vậy, chúng tôi không hợp đồng với họ”.

Buổi sáng hàng trăm phụ nữ, người già đến "hội thảo" được tặng dầu ăn và sau đó được quảng cáo, giới thiệu, dụ dỗ mua sản phẩm không rõ nguồn gốc với giá hàng triệu đồng. 

Chị Trần Lan N. (SN 1971) và bà Lê Thị Đ. (SN 1953, ngụ chung cư 12T2 phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) còn cho biết: Mọi người đến để nhận quà và cũng vì tò mò. “Trước khi đi, con tôi đã dặn tôi kỹ là không nên mua sản phẩm, hàng hóa gì vì không rõ nguồn gốc, dễ bị lừa đảo, gặp nguy hiểm và đã đinh ninh sẽ không mua. Nhưng không hiểu sao lúc ra về, tôi lấy tiền ra mua gói nhân sâm này. Giờ đưa về không biết có nên dùng hay không?”. 

Qua tìm hiểu, PV được cung cấp: Để thực hiện chương trình trên, Cty Đ.T. Group đã gửi Thông báo thực hiện khuyến mại gửi Sở Công thương TP Đà Nẵng vào ngày 12-9-2019, với nội dung: khuyến mại tặng quà không thu tiền, thời gian 90 ngày từ 21-9 đến 21-12-2019 trên địa bàn TP Đà Nẵng. Riêng hàng hóa khuyến mại là Cao hắc sâm (300 hũ) với giá 420 triệu đồng. Cao hắc sâm xa lạ, toàn tiếng nước ngoài. Người dân mua 1 hộp cao hắc sâm 3 triệu đồng được tặng lọ nước hồng sâm nhung hươu plus trị giá 1,4 triệu đồng. 

Như vậy, với số lượng hàng trăm người chủ yếu là phụ nữ, người già cả tin, nhẹ dạ được “rót mật vào tai thì con số sản phẩm, lợi nhuận bán ra nhờ chiêu “Hội thảo – khuyến mãi” này sẽ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi thật bất ngờ khi có được thông tin Cty Đ.T Group này chỉ vừa thành lập chưa quá một tháng (ngày 13-8-2019) và người đứng chức danh Giám đốc là ông T.V. Ông V. cũng là Giám đốc, đại diện của hàng loạt doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình, hội thảo và bán hàng hóa ở nhiều địa phương trong cả nước; bị người dân tố cáo; bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, xử phạt; yêu cầu không tiếp tục hoạt động...

Ngay trong chiều 26-9, sau khi nghe báo chí, người dân phản ánh, Công an phường An Hải Bắc đã lập tức đến xác minh, kiểm tra và lập biên bản ban đầu. 

UBND quận Sơn Trà cũng đã yêu cầu các địa phương, công an quận và công an phường An Hải Bắc xác minh, xử lý; đề nghị ngành quản lý thị trường và Sở Công thương kiểm tra. 

Điều ngạc nhiên hơn, ngay vào sáng 27-9, khi chính quyền địa phương, các ngành kiểm tra thì hội thảo đã dừng tổ chức, người của Cty Đ.T Group cũng lập tức “biến mất” không rõ lý do. Ông Nguyễn Đắc Xứng – Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, UBND phường An Hải Bắc đã mời phía Công ty tổ chức hội thảo, bán sản phẩm lên làm việc.

Hiện vụ việc được Công an quận Sơn Trà và ngành quản lý thị trường TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Hoài Thu
.
.
.