(NÓNG TRONG TUẦN) Vụ bạo hành bé gái 12 tuổi; thư tuyệt mệnh bên thi thể Phó BQL dự án

Thứ Bảy, 27/02/2021, 06:45
Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19, cha dượng và mẹ đẻ bạo hành con gái ở Hà Đông, xử phạt 30 khách ngồi uống cà phê không đeo khẩu trang hay Phó BQL dự án huyện tử vong để lại thư tuyệt mệnh,… là những thông tin gây chú ý của dư luận trong những ngày qua…

Đau lòng vụ cha dượng và mẹ đẻ bạo hành con ở Hà Đông

Viện KSND quận Hà Đông đã phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can Phạm Thanh Tùng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và Hoàng Thị Thu Huyền về tội "Hành hạ con".

Theo lời khai của cháu B (sinh năm 2009), mẹ cháu có quan hệ tình cảm với bạn trai là Phạm Thanh Tùng và người này thường xuyên ăn ở tại căn hộ cùng mẹ con cháu. Quá trình sinh sống, cháu B bị bạn trai của mẹ đánh và ép quan hệ tình dục… Xem chi tiết tại đây.

Truy tìm nghi can đâm chết người để lại dép và mũ bảo hiểm

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của người dân ở gần hiện trường cho thấy, nam thanh niên đi xe máy kiểu dáng Virio màu xanh, độ tuổi khoảng 25-30, cao khoảng 1m65, vóc dáng gầy, mặc áo dài tay và quần vải màu tối, đầu đội mũ bảo hiểm màu trắng có lưỡi trai. 

Đối tượng còn lại là nữ giới, đi xe máy Honda Vision màu đỏ, độ tuổi khoảng 20, cao khoảng 1m50, vóc dáng nhỏ, mặc áo sơ mi màu tối, đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ, tóc nhuộm vàng và có thắt đuôi… Xem chi tiết tại đây.

Phó BQL dự án huyện tử vong để lại thư tuyệt mệnh

Người nhà không thấy ông Nguyễn Minh Hiền- Phó BQL dự án huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai - ra khỏi phòng ngủ nên kiểm tra thì phát hiện cửa bị khóa bên trong. Sau khi gọi nhưng không thấy trả lời, nghi có chuyện chẳng lành nên người nhà quyết định phá cửa vào trong thì phát hiện ông Hiền đã tử vong.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy một con dao Thái Lan và một lá thư tuyệt mệnh bên cạnh nạn nhân… Xem chi tiết tại đây.

Nguyên Đội phó Đội kiểm tra thuế Chi cục thuế quận Ninh Kiều bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Xuân Huy - nguyên Đội phó Đội kiểm tra thuế 1 thuộc Chi cục thuế quận Ninh Kiều - về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đồng thời thi hành lệnh khám xét chỗ ở của Huy.

Qua khám xét, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã thu được nhiều tài liệu quan trọng có liên quan đến vụ án… Xem chi tiết tại đây.

Bỏ mặc đồng bọn tử vong, tên cướp tháo chạy khỏi hiện trường vụ va chạm

Tên cướp điều khiển xe máy chở theo đồng bọn đi tìm “con mồi” để cướp giật tài sản đã phát hiện đôi nam nữ dừng xe bên đường, phía trước xe có treo giỏ xách nên áp sát giật rồi tăng ga bỏ chạy.

Do chạy với tốc độ cao, xe của chúng đã tông vào xe máy do một nam thanh niên điều khiển khiến cả 3 ngã xuống đường. Trong khi đồng bọn tử vong tại chỗ thì tên cướp đã lợi dụng sơ hở, dựng xe lên và bỏ chạy… Xem chi tiết tại đây.

Tạm giữ 2 nghi can khống chế, đánh đập học sinh

Lê Hửu Thẳng là học sinh đã bỏ học và có mâu thuẫn với một nhóm thanh thiếu niên khác. Trong số đó có L.V.K. là học sinh hệ giáo dục thường xuyên Trường THPT Tháp Mười.

Từ mâu thuẫn này, nhóm bạn của Thẳng đến bên ngoài trường học đón đường, khống chế K. đưa đến chỗ vắng để Thẳng đánh… Xem chi tiết tại đây.

30 khách ngồi uống cà phê không đeo khẩu trang bị xử phạt

Quán cà phê này chỉ tiếp đón khách quen, nhân viên sử dụng bộ đàm thông báo cho nhân viên bên trong phục vụ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 30 trường hợp ngồi uống nước, không đeo khẩu trang và không đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng… Xem chi tiết tại đây.

Cảnh sát 141 quật ngã đối tượng mang ma tuý có 2 tiền án

Phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy nhãn hiệu Liberty có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Lúc này, người đàn ông đột ngột quay xe chạy ngược chiều, lạng lách với tốc độ cao nhưng bị "các gọng kìm" của tổ công tác khóa chặt.

Mặc dù bỏ lại xe máy rồi chạy bộ hòng thoát thân nhưng người này đã bị các trinh sát quật ngã, khóa tay đưa về chốt… Xem chi tiết tại đây.

Hải Dương khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19

Tài liệu thu thập xác định bà Nguyễn Thị Th. đã tiếp cận được thông tin chị H dương tính với COVID-19 (dữ liệu tin nhắn ứng dụng Zalo của bà Th. gửi cho chị N.). Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, cơ quan chức năng cũng đã tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, tất cả các thông tin có liên quan đến tình hình dịch bệnh và yêu cầu người dân khai báo y tế.

Do bà Th. là người nghi ngờ mắc bệnh nhưng khai báo không đầy đủ thông tin nên Công an TP Hải Dương xác định hành vi của bà có dấu hiệu phạm tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người"… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.