Cảnh sát 141 quật ngã đối tượng mang ma tuý có 2 tiền án

Thứ Sáu, 26/02/2021, 08:22
Hùng vứt xe máy lại bên đường rồi chạy bộ hòng thoát thân nhưng chỉ được vài mét thì đã bị các trinh sát quật ngã, khống chế tại chỗ.

Chiều 25/2, Tổ công tác Y16/141 do Trung tá Vũ Xuân Hà Thái làm tổ trưởng phối hợp với Công an phường Trúc Bạch làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực đường Yên Phụ (quận Ba Đình, Hà Nội).
Tổ công tác hoạt động theo phương thức cắm chốt tập trung ở một khu vực nhất định. Tất cả hỗ trợ lẫn nhau, sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong đó tập trung vào những đối tượng nghi vấn phạm pháp hình sự liên quan đến ma túy, trộm cắp, cướp giật.
Quá trình làm nhiệm vụ tại đây, đến khoảng 16h cùng ngày, các trinh sát báo về trường hợp một người đàn ông điều khiển xe máy nhãn hiệu Liberty lưu thông theo hướng đi Cửa Bắc có biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Lúc này, người đàn ông đột ngột quay xe chạy ngược chiều, lạng lách với tốc độ cao nhưng bị "các gọng kìm" của tổ công tác khóa chặt. Người đàn ông này tiếp tục vứt lại chiếc xe máy và chạy bộ hòng thoát thân nhưng chỉ sau vài mét thì đã bị các trinh sát quật ngã, khóa tay đưa về chốt.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra đối tượng, các cán bộ của tổ công tác Y16 liền đeo găng tay trước khi kiểm tra. 
Kiểm tra tại chốt sau đó, cảnh sát tìm thấy trong túi quần phía trước bên trái của đối tượng một gói nhỏ màu đỏ, bên trong chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng, nghi là ma túy.
Gói ma túy cảnh sát thu giữ được trên người đối tượng.
Đấu tranh tại chỗ, đối tượng được xác định là Vũ Đức Hùng (SN 1979; trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hùng khai nhận bên trong gói nhỏ màu đỏ mà cảnh sát thu được trên người tên này là ma túy heroin mua về để sử dụng. Trước khi bị cảnh sát bắt, Hùng đã có 2 tiền án về tội chống người thi hành công vụ và liên quan đến ma túy. Tổ công tác sau đó đã bàn giao đối tượng Hùng cùng tang vật về Công an phường Trúc Bạch để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cũng trong ca trực trên, PV CAND cũng ghi nhận nhiều trường hợp có hành động tương tự, quay đầu xe bỏ chạy khi cảnh sát ra tín hiệu kiểm tra. Đây là hành động hết sức nguy hiểm bởi nó gây nguy hiểm không chỉ cho người dân đi đường mà trong trường hợp là đối tượng phạm pháp hình sự, chúng có thể liều lĩnh lao thẳng xe vào cán bộ làm nhiệm vụ để bỏ chạy. Chính bởi vậy, tất cả các trường hợp không tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát, quay đầu bỏ chạy đều sẽ bị xử lý nghiêm.
Tổ công tác Y16/141 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi phát hiện bắt giữ đối tượng mang ma túy.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.