(NÓNG TRONG TUẦN) Triệt phá đường dây đánh bạc 4-5 tỷ đồng/ngày; giả mạo Thiếu tướng Công an

Thứ Bảy, 24/10/2020, 08:00
Đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch từ 4 đến 5 tỷ đồng/ngày, giả mạo Thiếu tướng Công an để lừa đảo hay vụ băng nhóm ma túy lao thẳng xe vào lực lượng Công an hòng trốn thoát,… là những vụ việc nóng trong những ngày vừa qua…

Bao vây, triệt phá đường dây đánh bạc 4-5 tỷ đồng/ngày

Được sự hỗ trợ, phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự, một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ tiến hành triệt phá, bắt quả tang đường dây đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề qua mạng tại 7 địa điểm khác nhau.

Đây là đường dây đánh bạc qua mạng bằng hình thức mua bán số lô, số đề, sơ bộ xác định trung bình số tiền giao dịch mỗi ngày khoảng 4 đến 5 tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

Vừa kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn vừa… cho vay lãi nặng

Mặc dù là chủ kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ tại Thị trấn Pác Mầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng nhưng Vũ Thị H. “kiêm” luôn hoạt động cho vay, lãi suất từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/1 triệu/ngày. H. khai nhận, số tiền bỏ ra cho vay khoảng hơn 2 tỉ đồng, đã thu tiền lãi trên 1 tỉ đồng và thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng… Xem chi tiết tại đây.

Bắt đối tượng giả danh Thiếu tướng Công an để lừa đảo

Nguyễn Văn Hòa khai nhận đã làm giả thẻ ngành Công an, giấy tờ ra vào cổng Bộ Công an và nhiều biển số xe ôtô xanh 80B. Thời gian qua, Hòa cùng Dũng và Khái vào các tỉnh phía Nam giả danh người của Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản… Xem chi tiết tại đây.

Giám đốc công ty dầu khí trốn thuế trên 12 tỷ đồng

Từ năm 2013 đến 2015, Tô Điền Quốc Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mai dầu khí Vĩnh Tường - đã sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, kê khai khấu trừ thuế đầu vào làm giảm thuế phải nộp cho nhà nước với số tiền trên 12 tỷ đồng. Ngoài việc trốn thuế, Hưng còn nợ tiền của rất nhiều người ở TP Cần Thơ… Xem chi tiết tại đây.

Say nắng, một phụ nữ bị “phi công trẻ” liên tục tống tiền

Dù nhỏ hơn 16 tuổi nhưng bị "say nắng", chị T. liên tục cùng Tiến vào khách sạn "vui vẻ". Tiến đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh không mảnh vải che thân của chị T. và dùng hình ảnh này nhiều lần cưỡng đoạt tài sản của chị T... Xem chi tiết tại đây.

"Bắt cóc” con nợ để… đòi nợ

Trong lúc gia đình chị T. đang ở phòng trọ thì một nhóm người đi ôtô tìm đến bắt phải trả nợ. Lúc này anh T. đang đi làm, chị T. ở nhà một mình nên đã tìm cách ra khách sạn thuê chỗ để trốn.

Không tìm được người, nhóm này liên tục gọi điện nhắn tin, đe dọa và “khuyên” chị T. ra nói chuyện rõ ràng. Chị T. rời khách sạn để ra nói chuyện với nhóm người trên thì bị nhóm người này khống chế lên ô tô chở đi… Xem chi tiết tại đây.

Lừa đảo 46 tỷ đồng của người dùng Facebook

Nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người sử dụng Facebook, Lê Minh Hướng đã mua tên miền và thiết lập website tại địa chỉ http://biettaitihon1202.wixsite.com có giao diện tương tự chương trình truyền hình VTV3 có tên “Biệt tài tí hon” và một số chương trình khác.

Sau khi chiếm đoạt được tài khoản, đối tượng thay đổi mật khẩu, xóa các thông tin xác thực của bị hại, khai thác mối quan hệ của bị hại với các tài khoản Facebook khác rồi dùng chính Facebook chiếm đoạt được nhắn tin mượn tiền… Xem chi tiết tại đây.

Giả danh Cảnh sát, khống chế bảo vệ cướp tài sản vì… oán hận cô giáo

Từng là bảo vệ của trung tâm Anh ngữ, Dũng mâu thuẫn với một cô giáo và bị nhà trường cho nghỉ việc. Không có việc làm, oán hận, Dũng mang theo mắm tôm, còng số 8 đột nhập vào trung tâm  xưng là hình sự khống chế bảo vệ cướp 19 laptop. Trước khi rời đi Dũng còn bỏ mắm tôm lên bàn cô giáo… Xem chi tiết tại đây.

Băng nhóm ma túy lao thẳng xe vào Công an

Khi chiếc balô vừa được trao tay, các mũi trinh sát lập tức tạo thế gọng kìm, áp sát khống chế nhóm đối tượng.

Bị phát hiện, chúng chống trả quyết liệt hòng thoát thân. Thậm chí 1 trong 5 tên đã lao thẳng xe máy vào một tổ trinh sát…  Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.