Bắt đối tượng giả Thiếu tướng Công an để lừa đảo

Thứ Hai, 19/10/2020, 12:46
Trên xe ôtô BKS 15A – 508.05 mà Hòa và đồng bọn sử dụng có một túi vải đựng nhiều biển số xe ôtô khác nhau, trong đó có cả biển số xanh 80B.

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Văn Hòa (SN 1960, ngụ tại TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Đối tượng Nguyễn Văn Hòa và giấy tờ giả

Trước đó, Công an TP Bảo Lộc nhận được thông tin một nhóm đối tượng có thẻ ngành Công an đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. Nạn nhân là ông Nguyễn Viết Liêm (ngụ tại TP Bảo Lộc).

Biết được thông tin ông Liêm đang có nhu cầu làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Nguyễn Văn Hòa đã gọi điện thoại cho ông Liêm, nhận là anh em họ hàng bị thất lạc. Đối tượng này nói sẽ đến Lâm Đồng công tác và hẹn gặp ông Liêm để giúp làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giá đối tượng này đưa ra là 1 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hành chính phòng ở của nhóm đối tượng

Tiếp nhận thông tin trên, Công an TP Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn nhóm người này thuê ở. Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Hòa (SN 1960, thường trú TP Hải Phòng), Nguyễn Xuân Dũng (SN 1976, quê quán huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, tạm trú tại TP Hải Phòng) và Nguyễn Cao Khái (SN 1958, quê Thái Bình, tạm trú tại TP Hải Phòng). 

Ngoài những giấy tờ tùy thân của các đối tượng, trong người Nguyễn Văn Hòa còn có một thẻ ngành Công an mang tên Nguyễn Văn Gấm, hàm Thiếu tướng. Trong hành lý của nhóm người này có một giấy ra vào cổng Bộ Công an. Trên xe ôtô BKS 15A – 508.05 mà Hòa và đồng bọn sử dụng có một túi vải đựng nhiều biển số xe ôtô khác nhau, trong đó có cả biển số xanh 80B.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Hòa khai nhận đã làm giả thẻ ngành Công an, giấy tờ ra vào cổng Bộ Công an và nhiều biển số xe ôtô xanh 80B. Thời gian qua, Hòa cùng Dũng và Khái vào các tỉnh phía Nam giả danh người của Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Giấy tờ giả mà nhóm đối tượng sử dụng

Tại xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được 3 nạn nhân của Nguyễn Văn Hòa. Số tiền các đối tượng chiếm đoạt được là 365 triệu đồng. 

Hiện Công an TP Bảo Lộc đang tập trung mở rộng điều tra, làm rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng.

Theo nhận định của Cơ quan điều tra, nhiều khả năng nhóm đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người thuộc nhiều tỉnh, thành khác.

Ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo trên đề nghị liên hệ với Công an TP Bảo Lộc cung cấp thông tin để phối hợp điều tra, làm rõ vụ án.

Khắc Lịch
.
.
.