(NÓNG TRONG TUẦN) Triệt phá “động lắc” trong Bệnh viện Tâm thần; tổ chức đám tang chính mình để trốn nợ

Thứ Bảy, 03/04/2021, 07:52
Đường dây mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý ngay tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I; giả danh Trưởng khoa Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để lừa đảo; tổ chức đám tang của chính mình để trốn nợ hay đường dây cá độ bóng đá trên 400 tỷ đồng bị triệt phá,… là những vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận…

Triệt phá “động lắc” tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I 

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma tuý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Đây là băng nhóm tội phạm ma tuý chuyên nghiệp, có tinh chất, nguy hiểm, thủ đoạn vô cùng tinh vi. Sử dụng vỏ bọc là bệnh nhân tâm thần, đối tượng Nguyễn Xuân Quý, ở tại Khoa phục hồi chức năng - Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, đã tập hợp các đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự hình thành đường dây mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý… ngay tại nơi khám chữa bệnh.

Chúng đã lợi dụng những sơ hở trong công tác quản lý của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I để hoạt động phạm tội; biến buồng bệnh trở thành nơi ẩn náu, cất giấu ma tuý; hoạt động dưới sự hỗ trợ, giúp sức của các nhân viên bệnh viện này... Xem chi tiết tại đây.

Giả danh Trưởng khoa Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để lừa đảo

Với thói đam mê cờ bạc, Hào nảy sinh ý định đi lừa đảo kiếm tiền tiêu xài nên đã tìm mua 1 bộ quần áo bác sỹ màu xanh, 1 áo bác sỹ màu trắng với giá 250 nghìn đồng. Tiếp đó, Hào đặt làm một căn cước công dân và một thẻ bác sỹ giả mang tên Nguyễn Hoàng Anh với chức vụ “Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198 - Bộ Công an”.

Với cái mác Trưởng khoa tại Bệnh viện 19-8, Hào đã lừa được của chị N  tổng số tiền hơn 234 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Hào đều dùng tiêu xài cá nhân và đánh bạc… Xem chi tiết tại đây.

Người phụ nữ tổ chức đám tang của chính mình để trốn nợ

Bị nhiều người đòi nợ, người phụ nữ 55 tuổi đã mua quan tài rồi thuê xe chở từ Đồng Tháp về Sóc Trăng tổ chức đám tang giả cho chính mình.

Khi lực lượng Công an tiến hành mở nắp quan tài khi “đám tang” được tổ chức 2 ngày thì những người chứng kiến vô cùng kinh ngạc khi trong quan tài không có thi thể người đã mất mà chỉ có 3 bao cát. Một lúc sau, “người chết” được cơ quan Công an đưa về nhà, dù trước quan tài là di ảnh của bà này… Xem chi tiết tại đây.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên 400 tỷ đồng

Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô lớn trên mạng Internet thông qua website bong88.com, với số tiền trên 400 tỷ đồng. Đáng chú ý, một trong những đối tượng cầm đầu đường dây này từng có 1 tiền án giết người.

Các đối tượng trong đường dây này chơi cá độ theo hình thức đặt cược với kết quả trận đấu bóng đá giữa các đội của các nước trên thế giới, chủ yếu là các giải ngoại hạng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức... Sau khi kết thúc trận đấu, trang mạng sẽ thông báo việc thắng thua và tổng hợp số điểm thắng tương ứng với số tiền… Xem chi tiết tại đây

Làm giả CMND, lừa vay FE Credit gần 500 triệu đồng

Đánh cắp thông tin của các khách hàng đã từng vay tiền của Công ty FE Credit, các đối tượng này sau đó đã làm giả CMND rồi dán ảnh của mình vào và đến các điểm cung cấp sim thẻ điện thoại của các nhà mạng như: Viettel, Vinaphone để báo mất sim, số và đề nghị được cấp lại sim số.

Sau khi đã đánh cắp được số điện thoại từ các nhà mạng, các đối tượng đã dùng CMND giả và số điện thoại vừa đánh cắp được tiến hành làm hợp đồng vay tiền với  hình thức “tín chấp” trên mạng xã hội của FE Credit với các khoản vay từ 20 triệu đồng đến 70 triệu đồng… Xem chi tiết tại đây.

Hoang báo mất 500 triệu đồng để "dọa" chồng nghi ngoại tình

Đem 500 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất cất trong tủ quần áo phòng ngủ trước sự chứng kiến của chồng. Thấy chồng đi vắng, người vợ liền đem số tiền này giấu trong phòng vệ sinh nhằm hù dọa chồng không còn “tư tưởng để ngoại tình”.

Sau đó, người phụ nữ này dùng vật cứng đập vỡ kính cửa sau để dựng hiện trường giả một vụ trộm cắp tài sản rồi cùng con gái đi ra ngoài… Xem chi tiết tại đây.

Đôi nam nữ thương vong sau nghi án ghen tuông

Một số nhân chứng cho biết, sáng sớm vẫn thấy cô gái và người thanh niên ngồi uống nước ở quán nước phía trước phòng trọ sau đó 2 người về nhà trọ và xảy ra cãi nhau. Nguyên nhân cãi nhau là do nam thanh niên ghen tuông khi cô gái đi chơi với người con trai khác. 

Sau đó cô gái ôm vết thương chạy ra kêu cứu có nói rằng, bạn trai ghen tuông dùng hung khí đâm cô rồi tự tử… Xem chi tiết tại đây.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.