Giả danh Trưởng khoa Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để lừa đảo

Thứ Sáu, 02/04/2021, 17:47
Hào tạo cho mình vỏ bọc với tên giả cùng chức vụ Trưởng khoa Bệnh viện 19-8, Bộ Công an để lừa đảo chính gia đình bạn gái của mình, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng...

Ngày 2/4, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Hào (SN 1994, hiện trú tại 219 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, với thói đam mê cờ bạc, Hào nảy sinh ý định đi lừa đảo kiếm tiền tiêu xài nên đã tìm mua 1 bộ quần áo bác sỹ màu xanh, 1 áo bác sỹ màu trắng với giá 250 nghìn đồng. 

Đối tượng Nguyễn Văn Hào

Tiếp đó, Hào đặt làm một căn cước công dân và một thẻ bác sỹ giả mang tên Nguyễn Hoàng Anh với chức vụ Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện 198 - Bộ Công an. Khoảng tháng 12/2020, qua mạng xã hội Facebook, Hào quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Đặng Thị T (SN 1988). 

Ngày 15/12, trong một lần lên nhà bạn gái chơi, Hào có gặp chị Đặng Thị N, (SN 1986; là chị gái của T.) và biết được cháu Bàn Tiến V. (con trai chị N) bị dị tật bẩm sinh cùng bệnh ung thư máu. Hào liền "giới thiệu" mình quen biết nhiều, có khả năng lo thủ tục đưa cháu V. ra nước ngoài chữa trị.

Với cái mác Trưởng khoa tại Bệnh viện 19-8, Hào nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của gia đình chị N. Hào nói muốn chữa khỏi bệnh cho cháu bé phải làm thẻ bảo hiểm quốc tế để đi điều trị ở nước ngoài, chi phí làm thẻ là 300 triệu đồng. Do tin tưởng Hào nên chị N. đã đồng ý.

CCCD và tấm thẻ giả Trưởng khoa Bệnh viện 198 của Hào.

Chị N. đã 8 lần chuyển khoản thông qua tài khoản ngân hàng của T. với tổng số tiền hơn 234 triệu đồng, trong đó có một lần mượn em gái 20 triệu đồng tiền mặt để đưa cho Hào. Toàn bộ số tiền trên sau đó Hào đều rút ra tiêu xài cá nhân hoặc dùng để đánh bạc.

Sau khi đã chuyển tiền nhiều lần mà không thấy Hào xử lý công việc được nhờ, gia đình chị N nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo nên đã đưa Hào đến trụ sở Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trình báo.

Tại cơ quan Công an, đối tượng này khai tên thật là Nguyễn Văn Hào (SN 1994). Hào thừa nhận giả danh Trưởng khoa ngoại phẫu thuật chỉnh hình của Bệnh viện 19-8 với tên gọi Nguyễn Hoàng Anh nhằm lừa đảo gia đình bạn gái hơn 234 triệu đồng.  

Tâm Minh
.
.
.