(NÓNG TRONG TUẦN) Phó giám đốc sở "chạy thi" công chức; ngang nhiên đốt pháo trong đám cưới và cô gái mất tiền tỉ vì “bạn trai gửi quà”

Thứ Bảy, 07/03/2020, 08:01
Trong những ngày qua, những vụ việc như: sai phạm xảy ra tại Trường Đại học Ngoại thương; vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên bị đình chỉ chức vụ vì liên quan "chạy thi" công chức hay vụ một cô gái mất hơn 1,5 tỉ đồng vì được “bạn trai người nước ngoài tặng quà”,… đã gây sự chú ý của dư luận...

Trường Đại học Ngoại thương để ngoài sổ sách 3,2 tỷ đồng

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị chuyển hồ sơ thu thập được sang Cơ quan điều tra Bộ Công an để tiếp tục làm rõ, xử lý theo pháp luật việc Trường Đại học Ngoại thương để ngoài sổ sách 197.200 USD (tương đương 3,2 tỷ đồng) từ 9-2006 đến tháng 5-2013 từ chương trình liên kết đào tạo với Trung Quốc vì có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (theo BLHS năm 1999). Xem chi tiết tại đây.

Tạm giữ đối tượng liên quan đến vụ đốt pháo tại Sóc Sơn

Công an huyện Sóc Sơn và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã làm rõ vai trò một số đối tượng trong vụ đốt pháo ăn mừng đám cưới xảy ra trên địa bàn xã Phù Lỗ. Trần Văn Khang được xác định là người trực tiếp đốt pháo trong đám cưới. Xem chi tiết tại đây.

Mất trên 1,5 tỉ đồng vì được “bạn trai nước ngoài gửi quà”

Chị H. nhận được cuộc gọi từ thuê bao 0339690710, xưng danh là "nhân viên sân bay" tại Hà Nội và cho biết đang giữ 2 kiện hàng do người tên là Johnson Alexander (quốc tịch Hoa Kỳ) gửi cho chị. Nếu chị H. muốn nhận hàng phải đóng phí dịch vụ chuyển hàng, phí bảo hiểm… Xem chi tiết tại đây.

Thu giữ 1 triệu khẩu trang chuẩn bị xuất ngoại

Kiểm tra tại kho hàng, lực lượng chức năng phát hiện gần 400 thùng khẩu trang các loại (tương đương 1 triệu khẩu trang), chuẩn bị đưa lên xe chở đi. Tất cả số hàng này không có háo đơn chứng từ… Xem chi tiết tại đây.

Giám đốc Công ty Dược Lạng Sơn buôn lậu qua biên giới hàng chục tỷ đồng

Trịnh Đức Thọ đã chỉ đạo mua gom hàng hóa tại Trung Quốc, vận chuyển trái phép về Việt Nam bằng đường mòn, lối mở để tiêu thụ, thu lợi bất chính… Xem chi tiết tại đây.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ liên quan "chạy thi" công chức

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Dũng để phục vụ công tác điều tra vụ án hình sự “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”; “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên. Xem chi tiết tại đây.

Anh trai “đập lợn” trộm 140 triệu của em gái

Nguyên khai nhận, do bản tính ham mê cờ bạc nên đã tham gia chơi lắc tài xỉu ăn tiền thua và thiếu con bạc khác với số tiền 100 triệu đồng. Để có tiền trả nợ và đánh bạc, Nguyên nghĩ ra cách đi lấy trộm tài sản của em gái ruột. Xem chi tiết tại đây.

Nhóm giang hồ vây xe chở Công an bị truy tố

VKSND TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã ra cáo trạng truy tố các bị can trong nhóm của Giang “36” và Thái “đen” về tội “Gây rối trật tự công cộng"... Xem chi tiết tại đây.

Đối tượng hành hung du khách tại chùa Lầu bị tạm giữ

Trong lúc chị Nga đứng chụp hình khu vực công viên chùa, có nhóm đối tượng khoảng 10 người gồm nam và nữ lạ mặt đứng xung quanh. Trong nhóm này có một người đã xô đẩy chị Nga và giật sợi dây chuyền vàng trắng 7 chỉ, trị giá khoảng 20 triệu đồng trên cổ chị... Xem chi tiết tại đây.

Lãnh đạo công ty dược sản xuất thuốc giả bị đề nghị truy tố

Nguyễn Đình Lạc Thư - Phó Giám đốc Công ty TNHH TM Asia Pharmacy, bị đề nghị truy tố về 2 tội “Buôn bán hàng giả là thực phẩm” và “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh” trong khi Lê Văn Khối - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt, bị đề nghị truy tố về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”. Xem chi tiết tại đây.

Nhóm thanh niên tụ tập đua kéo xe ở Tiền Giang

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 16 đối tượng có độ tuổi từ 16 đến 20 tuổi và 16 xe máy các loại được gắn BKS ở các tỉnh, trong đó có 1 xe máy được nhóm đối tượng dùng khẩu trang y tế để che kín và nhiều xe không gắn BKS. Đa số các xe máy này đều có dấu hiệu thay đổi kết cấu, hình dáng, máy qua độ chế… Xem chi tiết tại đây.

Lãnh đạo bệnh viện bị tố nhận tiền chạy việc

Các cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hoá đã tố cáo ông Hà Văn Tần, Giám đốc và ông Tào Ngọc Mão, Trưởng phòng Tổ chức hành chính nhận tiền chạy việc của các lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện với mức 50-70 triệu đồng/lao động. Khi có đơn tố cáo, hai vị này vội vã trả lại tiền cho các lao động hợp đồng. Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.