Nguyên Giám đốc và Trưởng phòng tổ chức bệnh viện nhận tiền chạy việc

Thứ Hai, 02/03/2020, 10:44
Ông Hà Vă Tần và Tào Ngọc Mão đã nhận quà biếu là tiền của 10 lao động hợp đồng, nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận

Ngày 2-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã khởi tố vụ án Đưa hối lộ và nhận hối lộ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn - nơi xảy ra vụ nhận hối lộ

Quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu, Cơ quan điều tra đã đủ tài liệu chứng cứ minh Hà Văn Tần, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quan Sơn (nguyên Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa) và Tào Ngọc Mão, sinh năm 1967, Trưởng phòng tổ chức hành chính bệnh viện đa khoa Quan Hoá phạm tội nên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 bị can trên.

Kết luận của Sở Y tế Thanh Hoá về việc vi phạm

Trước đó, cán bộ cán bộ bệnh viện đa khoa huyện Quan Hoá đã tố cáo ông Hà Văn Tần, Giám đốc bệnh viện  và ông Tào Ngọc Mão, Trưởng phòng tổ chức hành chính  nhận tiền chạy việc của các lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện với mức 50-70 triệu đồng/lao động. Khi có đơn tố cáo, hai vị này vội vã trả lại tiền cho các lao động hợp đồng.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và kết luận ông Hà Vă Tần và Tào Ngọc Mão đã nhận quà biếu là tiền của 10 lao động hợp đồng, nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận. Căn cứ tường trình của các lao động hợp đồng đã đưa quà biếu là tiền cho ông Tào Ngọc Mão, thì không phải mỗi lao động hợp đồng đều đưa 50 triệu đồng như đơn tố cáo. 

Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá sau đó đã tiến hành kỷ luật ông Hà Văn Tần bằng hình thức cảnh cáo và thuyên chuyển công tác về làm Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quan Sơn vào tháng 12-2019. Huyện uỷ Quan Hoá cũng thực hiện bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hà Văn Tần.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của ông  Hà Văn Tần và Tào Ngọc Mão và những người có liên quan đến việc đưa, nhận quà biếu là tiền nêu trên.


Phương Thuỷ
.
.
.