(NÓNG TRONG TUẦN) Khởi tố phó phòng của BV Bạch Mai; bắt trùm giang hồ đất mỏ Dũng “Phương”

Thứ Bảy, 06/02/2021, 08:01
Khởi tố nữ Phó trưởng Phòng Tài chính kế toán Bệnh viện Bạch Mai Lý Thị Ngọc Thủy liên quan vụ “thổi giá” thiết bị y tế, bắt trùm giang hồ đất mỏ Dũng “Phương” cùng 5 đàn em hay 6 bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương thu lợi trái pháp luật gần 10 tỷ đồng,… là những vụ việc nóng trong những ngày qua..

Phó trưởng Phòng Tài chính kế toán Bệnh viện Bạch Mai bị khởi tố

Quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty CP Công nghệ y tế BMS (gọi tắt là Công ty BMS) và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các đề án lắp đặt máy, thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai theo hình thức xã hội hóa, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã làm rõ hành vi sai phạm của một số lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Bạch Mai và Công ty CP Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Hà Nội (VFS).

Căn cứ kết luận điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh khám xét về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với 2 bị can, gồm: Lý Thị Ngọc Thủy (SN 1968), Phó trưởng Phòng Tài chính kế toán Bệnh viện Bạch Mai và Phan Minh Dung (SN 1973), nguyên Tổng Giám đốc VFS. Các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh khám xét đối với 2 bị can này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn… Xem chi tiết tại đây.

Trùm giang hồ đất mỏ Dũng “Phương” cùng 5 đàn em sa lưới

Trần Quốc Dũng (còn gọi là Dũng “Phương", SN 1977, trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) từng có 3 tiền án vào các năm 2013, 2008 và 2000 về các tội danh: Gây rối trật tự công cộng, Đánh bạc, Bắt giữ người trái pháp luật và 3 tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Xuất cảnh trái phép. 

Dũng “Phương” cùng 5 đàn em vừa bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tinh Quảng Ninh phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an TP Cẩm Phả bắt giữ… Xem chi tiết tại đây.

Giật cả tiền của ông già bán vé số rồi chạy về nhà vợ

Khi ông Trương Văn Huệ đang đi bán vé số tại địa phương thì Tý kêu ông lại để mua vé số. Tý lấy ra tờ 500 ngàn đồng rồi kêu ông Huệ thối lại tiền thừa. Khi ông Huệ vừa lấy tiền ra thì Tý liền giật lấy cùng với 2 tờ vé số và điều khiển xe máy tăng ga bỏ chạy về nhà vợ… Xem chi tiết tại đây.

Bắt tạm giam đối tượng hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân ở Phú Yên

Thông qua mạng xã hội Facebook và kênh Youtube, từ tháng 2/2020, Ngô Công Trứ đăng ý tham gia cái gọi là “Trưng cầu dân ý” theo lời rêu rao kêu gọi của tổ chức phản động mệnh danh “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Sau đó, Ngô Công Trứ không chỉ được tổ chức phản động nêu trên cấp mã hiệu “TCDY” và cũng là mã công dân của “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa” do tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tạo dựng.

Sau khi được “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” kết nạp thành viên, Ngô Công Trứ được giao nhiệm vụ tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia các hoạt động của tổ chức phản động này… Xem chi tiết tại đây.

Trần truồng đột nhập vào nhà nguyên Trưởng phòng Giáo dục huyện

Khi gia đình ông H - nguyên Trưởng phòng GD & ĐT huyện Châu Thành đa khóa cổng, cửa bên trong để đi ngủ thì một thanh niên xuất hiện. Sau khi quan sát, hắn nép vào hàng rào, cởi giày và quần áo rồi đeo khẩu trang để tiến vào bên trong.

Đối tượng đi thật nhanh qua khỏi phòng khách tìm tài sản lấy cắp nhưng vẫn chưa thực hiện. Núp một hồi lâu ngay góc nhà, cuối cùng hắn “chôm” chiếc xe đạp điện đẩy ra cổng. Để tránh sự phát hiện, tên trộm mặc quẩn áo trở lại rồi trốn thoát… Xem chi tiết tại đây.

Giám đốc người nước ngoài giết người rồi tự sát

Do mâu thuẫn tình cảm, Chang Chao Ching - là người Đài Loan (Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Super Metal Việt Nam - đã dùng dao cắt cổ chị D.T.V.T khiến chị này tử vong. Sau khi gây án, Chang mang theo dao, lái xe ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khi bị lực lượng Công an chặn bắt, biết không thể trốn thoát nên Chang dùng dao tự đâm vào cổ và tay để tự sát. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã đập cửa kính xe ô tô, khống chế, đưa đối tượng đến bệnh viện cấp cứu… Xem chi tiết tại đây.

6 bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương thu lợi trái pháp luật gần 10 tỷ đồng

Theo Kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hồ Chí Minh, tổng số tiền thu lợi trái pháp luật của 6 bác sĩ Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương TP Hồ Chí Minh trong việc thu tiền phẫu thuật, thủ thuật tạo hình thẩm mỹ từ năm 2012 đến 2018 là gần 10 tỷ đồng…

Kết luận thanh tra nêu rõ, đối với các cá nhân không chấp hành khắc phục hậu quả thì chuyển hồ sơ sang Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật… Xem chi tiết tại đây.

Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo cho vay tiền qua mạng

Để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân, nhóm đối tượng này sử dụng Facebook ảo, sau đó giả mạo là người của Công ty tài chính và đăng bài cho vay tiền vào các nhóm cho vay tiền trên Facebook.

Khi người có nhu cầu vay tiền liên hệ với các đối tượng qua ứng dụng Facebook Messenger, chúng yêu cầu bị hại cung cấp số CMND và sổ hộ khẩu cùng số ĐTDĐ. Sau khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng người miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay tiền. Số tiền này, chúng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tông hợp)
.
.
.