Hàng trăm người sập bẫy lừa đảo cho vay tiền qua mạng

Thứ Hai, 01/02/2021, 14:17
Chiều 1/2, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, 5 đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Thế Trung, Châu Văn Mùi, Nguyễn Khoa Đăng Quang (cùng SN 2003); Nguyễn Thái Duy Anh (SN 2001) và Nguyễn Nghĩa (SN 1999, tất cả cùng trú tại thị xã Hương Trà).

Nhóm đối tượng lừa đảo bị Công an thị xã Hương Trà bắt giữ.

Qua điều tra, cơ quan Công an làm rõ, để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân, nhóm đối tượng này sử dụng facebook ảo, sau đó giả mạo là người của Công ty tài chính và đăng bài cho vay tiền vào các nhóm cho vay tiền trên Facebook.

Khi người có nhu cầu vay tiền liên hệ với các đối tượng qua ứng dụng messenger, chúng yêu cầu bị hại cung cấp số CMND và sổ hộ khẩu cùng số ĐTDĐ. Sau khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng người miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay tiền. Số tiền này, chúng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt.

Cơ quan Công an lấy lời khai các đối tượng.

Qua theo dõi, Công an thị xã Hương Trà đã bắt quả tang Trung, Mùi, Quang, Anh, Nghĩa tại quán internet Liên Minh thuộc thôn Triều Sơn (xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà).

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an bắt giữ thêm 10 đối tượng khác.

Nhiều tang vật được các đối tượng sử dụng để chiếm đoạt tài sản bị Công an thu giữ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã lừa đảo hàng trăm người dân trên toàn quốc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà đã thu thập tài liệu xác định 13 bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 250 triệu đồng.


Anh Khoa
.
.
.