(NÓNG TRONG TUẦN) Bê bối nước sạch sông Đà, xét xử gian lận điểm thi và thứ trưởng Bộ GD-ĐT tử vong

Thứ Sáu, 18/10/2019, 14:05
Trong những ngày vừa qua, người dân ở thủ đô Hà Nội đã vô cùng bức xúc khi phải sử dụng nước sinh hoạt nhiễm bẩn được cấp bởi Công ty Cổ phần nước sạch Sông Đà (Viwasupco). Trong khi đó, dư luận trên cả nước cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử gian lận điểm thi đang diễn ra tại Hà Giang và Sơn La…
Thứ trưởng Lê Hải An qua đời tại nhiệm sở

Sáng ngày 17-10, Thứ trưởng Lê Hải An đã qua đời sau một tai nạn tại Bộ Giáo dục và Đào tạo... Xem chi tiết tại đây.

Toàn cảnh vụ bê bối nước sạch sông Đà

Mặc cho người dân bức xúc, trước chất vấn của báo chí rằng Nhà máy có xin lỗi khi để người dân dùng nước bẩn hay không, đại điện nhà máy nước Sông Đà cho rằng: công ty là nạn nhân thiệt hại lớn nhất, do đó việc xin lỗi chỉ được thực hiện khi Công an tỉnh Hòa Bình tìm ra hung thủ đổ trộm dầu thải và có kết luận về toàn bộ nội dung vụ việc (?)… Xem chi tiết tại đây

Xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang và Sơn La

Phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi ở Hà Giang.

Tại phiên xử sơ thẩm ở Hà Giang, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hoài từ 8- 9 năm tù và vị cáo Vũ Trọng Lương từ 7- 8 năm tù về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ… Xem chi tiết tại đây.

Trong khi đó tại phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử lần 2 ở Sơn La, theo lời khai của ông Lê Trọng Bình, ông có nhờ ông Khoa xem điểm giúp cho con ông và nhờ ông Hà xem điểm giúp cho cháu ông. Kết quả là cả con và cháu ông Bình đều trúng tuyến vào Học viện An ninh nhân dân.

Thế nhưng sau khi có kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, cả con và cháu ông Bình đều bị buộc thôi học do không đủ điểm trúng tuyển theo quy định… Xem chi tiết tại đây.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của Bộ Y tế

Sáng ngày 14-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Ban Cán sự đảng Bộ Y tế về thi hành Quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế… Xem chi tiết tại đây.

Bảo vệ bị sát hại tại trụ sở Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu

Khi Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) Đặng Ngọc Thọ đến cơ quan làm việc thì phát hiện bảo vệ là ông Đặng Ngọc Thành đã tử vong phía sau khu nhà, trên đầu có nhiều vết thương... Xem chi tiết tại đây.

Nam thanh niên chen ngang, đánh người tại cây ATM

Đến cây ATM để rút tiền thì đã có đông người xếp hàng đợi rút nên chị H. cũng tự giác đứng vào cuối hàng. Sau vài phút chờ đợi, đến lượt chị H. vào rút tiền thì có một nam thanh niên chạy vào chen lấn, ý định rút trước… Xem chi tiết tại đây.

Ông Trương Minh Tuấn bị đề nghị xử lý trách nhiệm vụ “đánh bạc ngàn tỉ”

Hành vi của ông Trương Minh Tuấn thể hiện thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra việc thưc hiện chỉ đạo của mình dẫn đến đoàn kiểm tra đã phát hiện các trò chơi có dấu hiệu cờ bạc nhưng không kết luận và xử lý theo quy định của pháp luật… Xem chi tiết tại đây.

Trò tráo thẻ ATM rút sạch tiền của nhiều người

Khi thẻ ATM đẩy ra thì Chiến nhanh chóng lấy một thẻ ATM khác giống đặc điểm thẻ để đánh tráo rồi lập tức bỏ đi tìm cây ATM khác rút sạch tiền có trong thẻ… Xem chi tiết tại đây.

Làm rõ vụ nam thanh niên đi siêu xe Maybach nhận là lái xe cho Bộ trưởng

Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa xác nhận, đã làm rõ nhân thân người đàn ông đi xe ô tô Maybach 30E-908.31 va chạm giao thông với một người đi xe máy rồi xảy ra xô xát đánh người đi đường không phải người nhà của Bộ trưởng Công an Tô Lâm… Xem chi tiết tại đây.

Khởi tố cô giáo chủ nhiệm của nam sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm của cháu L. là Nguyễn Thị Thủy về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”… Xem chi tiết tại đây.

Nhà hàng câu khách bằng màn múa khỏa thân

Tổng quản lý nhà hàng H&T 39 nằm trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TP HCM) là Trần Thị Ngọc Hiền thừa nhận môi giới bán dâm cho nhân viên và tổ chức “bay lắc” ngay trong phòng karaoke của nhà hàng… Xem chi tiết tại đây.

Trùm giang hồ đất Cảng Hải “vổ” bị bắt

Trùm giang hồ Hải "vổ" tại cơ quan Công an.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Đặng Hải (tức Hải “vổ”, SN 1981, trú tại phường Cát Bi, Hải An) để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai"… Xem chi tiết tại đây.

Khắc Hiền (tổng hợp)
.
.
.