(NÓNG TRONG TUẦN) Bắt cựu cảnh sát Hàn Quốc vận chuyển 40 kg ma túy đá; sếp bị tống tiền 5 tỉ đồng

Thứ Bảy, 25/07/2020, 07:33
Ngoài vụ bắt giữ cựu cảnh sát người Hàn Quốc cùng 40 kg ma túy dạng đá đang chuẩn bị được vận chuyển tới cảng Incheon, vụ bắt giữ 54 bánh heroin đang trên đường vận chuyển về Hưng Yên tiêu thụ hay vụ truy đuổi ô tô chở 200 kg ma túy đá từ Lào về Việt Nam cũng khiến dư luận sợ hãi…

Cựu cảnh sát Hàn Quốc vận chuyển 40kg ma túy đá

Tiến hành khám xét khẩn cấp xe container dài 20 Feet có trọng lượng gần 30 tấn, theo khai báo hàng hóa là đá Granite và đang chuẩn bị được thực hiện khử trùng đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn ma túy dạng đá được cất giấu trong những khối đá. 

Điều đáng nói, đối tượng cầm đầu là người Hàn Quốc và từng công tác trong lực lượng Cảnh sát Hàn Quốc có thâm niên tới 20 năm… Xem chi tiết tại đây.

Đường dây ghi lô đề “khủng” qua Zalo, Facebook

Các đối tượng đã thiết lập và điều hành đường dây đánh bạc bằng hình thức đánh số lô, số đề qua ứng dụng Zalo, Facebook, tin nhắn Messenger hoặc trực tiếp thông qua các đại lý. Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng hết sức cảnh giác, thuê người canh gác, khóa cửa cẩn thận, thường xuyên thay đổi phương thức liên lạc và chỉ nhận số lô, số đề từ các đại lý, không nhận đánh lẻ… Xem chi tiết tại đây.

Vờ đi vệ sinh nhờ để ra tay cướp, hiếp chủ quán

Quan sát thấy quán nước vắng người nên Vinh nảy sinh ý định cướp tài sản. Vờ hỏi chủ quán đi nhờ vệ sinh, sau đó lấy lý do ống nước nhà vệ sinh bị hỏng nên Vinh gọi nữ chủ quán 27 tuổi ra phía sau kiểm tra rồi dùng dao khống chế và cướp số tiền 250.000 đồng.

Sau khi lấy được tiền, Vinh dùng vũ lực đòi hiếp dâm nữ chủ quán… Xem chi tiết tại đây.

54 bánh heroin “đi” trên Quốc lộ 5B về Hưng Yên

Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên xe chở 1 vali, bên trong chứa 39 bánh hình chữ nhật vỏ màu xanh và 15 bánh hình chữ nhật vỏ màu vàng. Qua đấu tranh, Đỗ Tiến Anh khai nhận toàn bộ 54 bánh hình chữ nhật này là ma túy và được một người không rõ tên tuổi thuê vận chuyển từ tỉnh Điện Biên về Hưng Yên với số tiền là 200 triệu đồng. 

Kết quả giám định sơ bộ xác định toàn bộ số ma túy này là heroin, mỗi bánh có trọng lượng gần 350 gam. Tổng trọng lượng của số heroin là gần 19kg… Xem chi tiết tại đây.

Gần 100 thanh niên chơi ma túy trong quán bar Romance

Bất ngờ kiểm tra quán bar Romance, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện 230 đối tượng đang nhảy hát trong tiếng nhạc lớn. Trong đó có nhiều bàn gồm cả nam và nữ đang sử dụng trái phép chất ma túy, chủ yếu là ma túy tổng hợp hay còn gọi là ma túy đá… Xem chi tiết tại đây.

Hai nhân viên massage bán dâm cho khách tại phòng VIP

Kiểm tra cơ sở massage Quỳnh, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 2 phòng VIP có 2 nữ nhân viên đang có hành vi bán dâm cho khách.

Hai nữ nhân viên này thừa nhận, ngoài việc massage thông thường đã thỏa thuận bán dâm tại chỗ cho khách, với giá 300.000 đồng/lượt… Xem chi tiết tại đây.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn bị tống tiền 5 tỉ đồng

Một nhóm người vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để gặp ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch thị xã. Tại đây, nhóm người đã trao đổi công việc và có ghi lại cảnh giao dịch với số tiền hàng tỉ đồng. 

Sau đó những clip này xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung tố cáo ông Hồ Đình Tùng nhận hối lộ… Xem chi tiết tại đây.

Một chuyên viên Văn phòng UBND TP Hải Phòng bị bắt giam

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hải Phòng vừa thi hành lệnh bắt giam đối với ông Nguyễn Đình B. (SN 1981, chuyên viên Văn phòng UBND TP Hải Phòng) về hành vi Làm giả tài liệu cơ quan nhà nước.

Ông B. là chuyên viên bộ phận văn bản Văn phòng UBND TP Hải Phòng, trong quá trình thực thi công việc, đã có hành vi làm giả tài liệu cơ quan nhà nước để phục vụ mục đích cá nhân… Xem chi tiết tại đây.

Truy đuổi ô tô chở 200kg ma túy đá từ Lào về Việt Nam

Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh, tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện xe ô tô BKS 29A – 051.28 lưu thông theo hướng từ tỉnh Gia Lai về Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 8 bao tải được giấu trong cốp xe và băng ghế sau của xe, trong mỗi bao có 25 gói với tổng trọng lượng 200 kg ma tuý đá… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.