(NÓNG TRONG TUẦN) Bị cướp tài sản vì tâm sự chỗ vắng; các “sếp” Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh bị bắt giam

Thứ Bảy, 13/02/2021, 07:32
Án mạng dã man xảy ra ở Bình Phước, đường dây tiêu thụ hàng triệu lít xăng giả mỗi ngày, đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hay các “sếp” của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh bị bắt giam là những vụ việc thu hút sự chú ý cua dư luận trong những ngày qua…

Cả giám đốc và phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh bị bắt giam

Sau khi Phó Giám đốcVõ Thị Chinh Nga và nguyên Phó Giám đốc Phí Duy Tiến bị khởi tố, bắt giam, Giám đốc Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh là Nguyễn Minh Khải cũng chịu chung số phận.

Những bị can này bị điều tra về những sai phạm liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại đây.

Đột phá trường gà “khủng” sát cánh đồng lúa

Do đối tượng canh đường cảnh giới từ xa đã không phát hiện ra “con bạc” là Công an hóa trang nên đã chỉ đường cho họ vào nơi đánh bạc. Gần 100 đối tượng đã phi thân xuống đồng lúa chạy thoát khi phát hiện có Cảnh sát, tuy nhiên đã có trên 20 người bị bắt giữ… Xem chi tiết tại đây.

Phá đường dây “bát họ” lãi suất 146%/năm

Dưới danh nghĩa kinh doanh cửa hàng cầm đồ, Tuấn Anh thuê Trần Thông Mừng làm “nhân viên thẩm định khách và thu nợ” với mức lương 5 triệu đồng/ tháng.

Bằng hình thức bốc “bát họ”, các đối tượng đã cho người dân vay từ 10 – 30 triệu đồng và “cắt lãi” từ 2-6 triệu đồng/ bát họ tương ứng lãi suất 146%/1 năm. Từ năm 2019 đến nay, nhóm đối tượng này đã cho khoảng 200 người vay tiền với tổng số tiền quay vòng khoảng 8 tỷ đồng.… Xem chi tiết tại đây.

Đường dây tiêu thụ hàng triệu lít xăng giả mỗi ngày

Trung bình mỗi ngày, các đối tượng cung cấp ra thị trường trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng. Chỉ tính tính từ tháng 8/2020 đến nay, đã có trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng được bán ra.

Căn cứ kết quả điều tra, kết quả giám định, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 35 đối tượng để điều tra về hành vi sản xuất, pha chế xăng giả, nhập lậu xăng kém chất lượng do Phan Thanh Hữu, Nguyễn Hữu Tứ cầm đầu... Xem chi tiết tại đây.

Kẻ buôn ma túy liều lĩnh dùng súng bắn Thiếu tá Công an xã

Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Mường Lát đã tiến hành bắt giữ Sùng A Tông - 1 trong 4 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm ma túy đã dùng súng tấn công, chống trả lực lượng Công an làm Thiếu tá Vi Văn Luân, Công an viên xã Pù Nhi, huyện Mường lát hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Sùng A Tông đã khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình và đồng bọn… Xem chi tiết tại đây.

Bắt giữ nghi can sát hại dã man 2 mẹ con ở Bình Phước

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Phước An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước khiến 2 mẹ con bà Phượng chết thảm thương.

Nghi can số 1 được xác định là Trần Công Minh (thường gọi là Minh “Bao”) - là bạn trai của con gái bà Phượng… Xem chi tiết tại đây.

Ngồi tâm sự ở nơi vắng vẻ, đôi nam nữ bị cướp tài sản

Mội đôi nam nữ đang ngồi tâm sự tại khu vực đất trống vắng vẻ thì bị 3 đối tượng dùng côn ba khúc bằng kim loại xông vào đánh. Chúng cướp điện thoại, tiền và xe máy rồi nhanh chóng tẩu thoát… Xem chi tiết tại đây.

Thanh niên 2k sát hại cụ bà 84 tuổi để lấy tiền chuộc giấy tờ xe cầm cố

Thấy bà Duy có đeo 1 chiếc nhẫn vàng trong khi Hào cần tiền để chuộc lại giấy tờ chiếc xe máy đã đem cầm cố trước đó và mua đồ dùng trong dịp Tết, gã thanh niên đã nảy sinh ý định cướp chiếc nhẫn vàng của bà Duy.

Khoảng 15h ngày 6/2, Hào quan sát thấy bà Duy ở nhà một mình và xung quanh vắng người nên đã cầm 1 cái chày bằng gỗ đi sang… Xem chi tiết tại đây.

Bóc gỡ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Từ tháng 11/2020 đến khi bị bắt giữ, bằng thủ đoạn hoạt động tinh vi, sau khi nhận người từ Trung Quốc, nhóm này tách nhỏ các đối tượng và chia nhiều chặng đường khác nhau, sau đó dùng xe ô tô có biển số của địa phương hoặc vùng lân cận để đưa đón người. Thậm chí các đối tượng trang bị giấy CMND giả, có người Việt Nam đi kèm; có xe đi trước cảnh giới và theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để tìm cách đối phó qua mặt các lực lượng chức năng trên tuyến đường.

Với phương thức thủ đoạn trên, chúng đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.