Cần tiền lấy giấy tờ xe cầm cố, thanh niên 2k sát hại cụ bà 84 tuổi

Chủ Nhật, 07/02/2021, 16:20
Vì cần tiền để chuộc lại giấy tờ chiếc xe máy đã đem cầm cố trước đó và mua đồ dùng trong dịp Tết nên Hào đã sát hại sau đó cướp chiếc nhẫn vàng của bà Duy.

Chiều ngày 6/2, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên – tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận một bệnh nhân tên Nguyễn Thị Duy (SN 1937), địa chỉ cư trú ở thôn 1, xã Hòa Phú ,TP Buôn Ma Thuột ( Đắk Lắk ) trong tình trạng có nhiều vết thương trên người. Tuy nhiên, bà Duy đã tử vong. 

Đỗ Phi Hào diễn tả lại hành vi tấn công bà Duy, cướp tài sản.

Sau khi tiếp nhận tin báo, qua những thông tin ban đầu, nhận định đây là một vụ án mạng và nơi xảy ra là tại nhà bà Duy, Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an TP Buôn Ma Thuột khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt bắt hung thủ.

Đỗ Phi Hào dẫn lực lượng điều tra đi thu hung khí gây án.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã làm rõ kẻ gây ra cái chết cho bà Duy là Đỗ Phi Hào (SN 2002), trú tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. 

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Hào quanh co chối cãi nhưng rồi sau đó đã nhận tội.

Theo đó, Hào cùng gia đình đang ở trọ tại thôn 1, xã Hòa Phú,TP Buôn Ma Thuột. Còn bà Duy ở gần đó. Mấy hôm trước, Hào thấy bà ở gần dãy trọ có đeo 1 chiếc nhẫn vàng. Vì cần tiền để chuộc lại giấy tờ chiếc xe máy đã đem cầm cố trước đó và mua đồ dùng trong dịp Tết nên Hào đã nảy sinh ý định cướp chiếc nhẫn vàng của bà Duy.

Khoảng 15h ngày 6/2, Hào quan sát thấy bà Duy ở nhà một mình và xung quanh vắng người nên đã cầm 1 cái chày bằng gỗ đi sang.

Tại đây, trong lúc bà Duy không để ý, Hào cầm chày gỗ đánh nhiều nhát vào đầu và dùng chân đạp vào bụng khiến bà Duy gục xuống nền nhà.

Chiếc chày gỗ hung khí gây án.

Hào đã tháo lấy chiếc nhẫn, lục túi của bà Duy lấy 20 nghìn đồng, sau đó đem chiếc nhẫn đi bán được 5,3 triệu đồng. Ngay trong đêm, Công an đã truy thu được chiếc nhẫn vàng tang vật và chiếc chày gỗ hung khí gây án.  

Hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý. 

Trọng Tính – Sỹ Đức
.
.
.