“Ma men” gây TNGT không cho Công an đo nồng độ cồn

Chủ Nhật, 09/07/2017, 10:10
Ngày 9-7, Thượng tá Dương Văn Thành, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa triệu tập Hồ Văn Hùng (35 tuổi, trú tại xóm Tân Lập, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê) để xác minh, làm rõ hành vi điều khiển xe máy trong tình trạng say rượu gây tai nạn, có thái độ chống đối lực lượng chức năng.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 4-7, Hồ Văn Hùng điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade mang biển kiểm soát 38P1-4348 chạy trên đường Trần Phú, thuộc địa phận thị trấn Hương Khê; khi đến ngã 3 phía trước Bưu điện Hương Khê đoạn giáp ranh giữa tổ dân phố 7 và 8, thị trấn Hương Khê thì va chạm vào xe máy nhãn hiệu Vision mang biển kiểm soát 38B1-125.69 do chị Lê Thị Thương (26 tuổi, trú tại xóm 6, xã Phú Phong, Hương Khê) điều khiển, chở theo con gái Dương Gia Hân (4 tuôi) chạy hướng ngược lại.

Sau khi xảy ra va chạm, giữa hai bên có lời qua tiếng lại, anh Hùng có lời lẽ, hành vi đe dọa hành hung chị Thương. Đồng thời, Hùng đã đi bộ đến một ki ốt ở gần đó mua 1 con dao rựa dài khoảng 70cm mang đến hiện trường và đã bị lực lượng Công an thu giữ sau đó.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hương Khê phối hợp với Công an thị trấn đã có mặt để xử lý vụ việc. Khi lực lượng Công an đến hiện trường thì Hồ Văn Hùng có nhiều hành động như người say rượu, thái độ không hợp tác, buộc cơ quan Công an phải yêu cầu cả 2 bên về trụ sở Công an thị trấn Hương Khê để làm rõ.

Tại đây, cơ quan Công an yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng anh Hùng vẫn chống đối quyết liệt và cho rằng Công an huyện không đủ tư cách đo nồng độ cồn, buộc lực lượng chức năng phải lập biên bản tạm giữ phương tiện, đồng thời yêu cầu không được tự ý đi khỏi địa phương khi chưa được sự cho phép của cơ quan Công an nhằm phục vụ công tác điều tra…

Hiện tại, Hồ Văn Hùng đã khai nhận, trước đó có uống rượu ở nhà một người quen trên địa bàn huyện Hương Khê, trên đường điều khiển xe máy về nhà thì va chạm với xe chị Thương... Công an huyện Hương Khê đang tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm của Hùng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trần Xuân
.
.
.