Tập huấn công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Thứ Hai, 14/11/2016, 08:09
Ngày 11-11, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tham gia lớp tập huấn có 35 đồng chí là các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông đường bộ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được giảng viên truyền đạt những kiến thức, kỹ năng: Phòng chống tai nạn giao thông đường bộ do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng nồng độ cồn; sử dụng máy đo nồng độ cồn. Trong đó tập trung vào các nội dung chính như: những hệ quả về sức khỏe, tính mạng, thiệt hại kinh tế do người sử dụng đồ uống có cồn tham gia giao thông; tai nạn giao thông do người điều khiển sử dụng đồ uống có cồn gây ra phân theo loại phương tiện; các quy định của pháp luật Việt Nam về nồng độ cồn trong máu, trong khí thở khi điều khiển phương tiện; trách nhiệm pháp lý khi có hành vi vi phạm quy định này.

Các đại biểu và học viên lớp tập huấn. Ảnh: Bùi Thành.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Đại tá Phạm Đình Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ thông qua lớp tập huấn cần nắm vững những kỹ năng cơ bản, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu đề xuất những giải pháp để giải quyết những khúc mắc liên quan đến công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nâng cao hiệu quả công tác, vận dụng linh hoạt và đúng các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện.

Bùi Dương
.
.