Lơ xe gây tai nạn được tài xế nhận tội thay

Thứ Hai, 14/03/2016, 15:06
Sáng nay, 14-3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Đại (31 tuổi, cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa) 5 năm tù về tội "Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ".

Liên quan, Trần Ngọc Hùng (23 tuổi) 7 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Theo cáo trạng, đêm 7-4-2014, Phạm Văn Đại được công ty phân công điều khiển xe ô tô đầu kéo kéo theo rơ móc cùng phụ xe Trần Ngọc Hùng chở hàng giao cho khách tại Bình Dương.

Đến khoảng 12h30 ngày hôm sau, sau khi giao hàng và trả container, mặc dù biết Hùng không có giấy phép lái xe nhưng do buồn ngủ, Đại vẫn giao xe cho Hùng điều khiển, còn mình ra băng ghế sau của xe ngủ.

Hai bị cáo (đứng) đang nghe tòa tuyên án. 

Gần nửa giờ sau, khi xe về đến Quốc lộ 13 (hướng từ ngã tư Linh Xuân về cầu vượt Thủ Đức) thì Hùng rẽ phải để vào đường nhánh ra xa lộ Hà Nội thì đụng vào xe mô tô do anh Hà Hiếu Nghĩa điều khiển chở vợ và 2 con (10 tuổi và 4 tuổi) chạy cùng chiều.

Sau khi tai nạn xảy ra, Hùng kêu Đại dậy và báo đã gây tai nạn. Đại xuống xe, phát hiện các nạn nhân nằm dưới gầm xe nên đã cùng người đi đường đưa các nạn nhân đi cấp cứu, còn Hùng rời khỏi hiện trường.

Hậu quả vụ tai nạn là 2 con của anh Nghĩa tử vong, anh Nghĩa bị thương tật 57%.

Đến ngày 9-4-2014, Đại đến Công an quận Thủ Đức trình diện và khai nhận mình là người trực tiếp điều khiển xe gây tai nạn.

Tuy nhiên, đến tháng 5-2015, TAND TP Hồ Chí Minh đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, Đại không thừa nhận là người điều khiển xe gây tai nạn nói trên và khai ra Hùng.

Từ lời khai này, TAND TP Hồ Chí Minh đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra lại vụ án. Đến cuối tháng 5-2015, Hùng đã đến Công an đầu thú và khai nhận tội.

A.Huy
.
.
.