Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Thứ Ba, 18/02/2020, 10:30

Ngày 18/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Trần Thị Thúy Oanh (SN 1978, ngụ xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo Cơ quan điều tra, từ năm 2006, Oanh lập ra và làm chủ nhiều dây hụi để những người dân trên địa bàn xã Quới Sơn và các địa phương lận cận tham gia chơi hụi.
Cơ quan Công an tống đạt tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Trần Thị Thúy Oanh.

Đến ngày 28/9/2018, thì bà Oanh tuyên bố vỡ hụi, không tổ chức khui hụi, thu tiền hụi, không giao tiền hốt hụi cho các hụi viên. Các hụi viên liên lạc thì bà Oanh không được nên nhiều người làm đơn tố giác bà Oanh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền hụi.

Tại thời điểm vỡ hụi bà Oanh đang làm chủ 33 dây hụi. Qua điều tra xác định, quá trình khi làm chủ hụi bà Oanh đã thực hiện nhiều hành vi gian dối chiếm đoạt tiền của người chơi hụi. 

Tổng số tiền mà bà Oanh đã chiếm đoạt của các hụi viên là hơn 3 tỷ đồng.


Trần Lĩnh - Nguyễn Đăng
.
.
.