Truy tìm đối tượng tung tin thất thiệt về vụ thảm án tại Nam Định

Thứ Bảy, 12/08/2017, 22:48
Ngày 12-8, Đại tá Đặng Quang Tuyên, Chánh văn phòng Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan Công an đang khẩn trương xác minh về đối tượng tung tin, hình ảnh thất thiệt về vụ thảm án làm 8 người chết ở Nam Định trên mạng xã hội Facebook vào ngày 10-8 vừa qua. 

Tin này từ một tài khoản cá nhân đã tung đường link website trong nhóm “Rao vặt Nam Định”, kèm theo ảnh chụp lực lượng Công an với nội dung: "Vụ thảm sát gây chấn động tỉnh Nam Định vừa xảy ra...". Người tung tin có tên Facebook là Nhỏ Dâu Tây, mặc quân phục. Bài chia sẻ ngay sau đó đã nhận hàng trăm lượt like, bình luận. 

Trước thông tin này, đại diện Công an tỉnh Nam Định khẳng định đó là bịa đặt. Cơ quan Công an không nhận được bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ việc thảm sát. 

Công an tỉnh Nam Định kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh có hình thức xử lý người điều hành trang “Rao Vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát, cho đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận; đồng thời lực lượng công nghệ cao đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xac định người tung tin thất thiệt.

Ngoài ra, cơ quan Công an kiến nghị xử phạt trang “Rao Vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát được các thông tin thất thiệt khi đưa lên.

Minh Hiền
.
.
.